ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: เจอไปแล้ว มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ สบายเป๋าเลย  (อ่าน 7428 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ K-SiZe

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 11829
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: K
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีเงิน Brilliant Silver
 Share 

เจอไปแล้ว มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ ขับไปทำบุญมาจากเพชรบุรีรถติดตลอดทาง ดีนะพัดลมเสียงมาดังใกล้จะถึงบ้าน ไม่งั้นได้นอนข้างทางแน่ หาซื้อทั่วไปก็ลำบาก เข้าศูนย์เลย สบายเป๋าเลยทีนี้ :'(

ออฟไลน์ benzz

  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 2344
  • กระทู้: 79
  • คะแนน Like : 6
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • รถ: -
  • สีรถ: -


โชคดีแล้วครับ ไม่ฮีทกลางทาง ผมนี่เสียวพังเลยครับ
111xxx สี่ปีกว่าแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย หลอน :blank:

ออฟไลน์ Earthy

  • สมาชิกป้ายแดง
  • *
  • สมาชิก ID: 11947
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: เอิร์ธ
  • รถ: 1.6 S MT
  • สีรถ: สีเทา Deep Iris Gray


ของผมก็โดนเรียบร้อยครับ ที่ 78,000 โล

หาข้อมูลอยู่พอสมควร เลยไปเจอเพื่อนสมาชิกเคย Post ไว้ เรื่องแนวทางการแก้ไขพัดลมหม้อน้ำใน Nissan Sylphy

โชคดีของผมที่พบปัญหาตอนรถจอดอยู่ที่บ้าน ไม่ได้อยู่ระหว่างทาง จึงใจเย็น ลืมบอกว่าผมอยู่ที่สังขละบุรี เรื่องศูนย์นิสสันลืมไปได้เลย ระยะทางจากสังขละบุรี ถึงเมืองกาญ 200 กว่าโล โทรถามรถสไลด์แล้วประมาณ 5,000 บาท เลยคิดว่าจะเอาไงดี วัดดวงเข้าร้านซ่อมแอร์ ไดนาโม ธรรมดานี่เลย แถมยังมีอยู่เจ้าเดียวในสังขละบุรีอีกต่างหาก ตอนแรกก็หวั่นกลัวช่างจะถอดอุปกรณ์ต่างๆ เสียหาย

ปรากฏว่า ถอดยากจริงครับ กว่าจะเอาพัดลมออกมาจากแผงหม้อน้ำ แต่ก็เอาออกมาได้อย่างไม่บอบช้ำในท้ายที่สุด

ช่างถอดมอเตอร์พัดลมออกมา ปรากฏว่า สปริงแปรงถ่านตัวหนึ่ง ไม่เด้งออกมา เลยทำให้มอเตอร์ไม่หมุน ช่างเลยจัดการแก้ไขสปริงให้ ตะไบแปรงถ่านให้เรียบร้อย ช่างบอกว่าแปรงถ่านอันนี้มันเป็นคาร์บอน เลยทำให้มันไม่ทนการใช้ถ่าน เวลาใช้ไปมันจะเป็นขุย ตามหลักมันควรจะเป็นทองแดง จากนั้นประกอบแปรงถ่านเข้าตามเดิม ประกอบตัวพัดลม แล้วลองเทส ปรากฏพัดลมหมุนเป็นปกติ เลยประกอบกลับรถตามเดิม เปิดแอร์พัดลมทำงานปกติเรียบร้อยทุกประการ ความร้อนปกติ

โดนค่าเสียหายไป 800 บาท สบายใจเลยครับ  :D

ถ้าใครไม่อยากเสียเงินหนัก ทำแบบผมก็ได้ครับ หรือถ้าในกรณีที่มอเตอร์เสีย ก็อาจจะโดนเปลี่ยนแค่มอเตอร์ ก็น่าจะสัก 2,000 - 3,000 บาท ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งตัวพัดลมให้เสียเงินเปล่าๆ

ช่างบอกว่าใช้ต่อได้จนลืม หรือจนกว่าแปรงถ่านมันจะบวมอีกรอบ

เดี๋ยวเช็คระยะรอบหน้าผมจะให้อู่ช่างต้น เส้นกาญจนา แปลงพัดลมติดหน้าหม้อน้ำให้อีกตัว จะได้หมดห่วงเรื่องนี้ซะที ช่างต้นบอกว่าอู่แกทำให้ Nissan ไปหลายคันแล้วครับ เพราะเป็นกันหมด ไม่ว่าจะ March, Almera, Juke ผมก็งงว่าทำไมทำออกมาให้มันไม่ทน ผมเคยใช้ Mazda 3 ใช้มา 3 แสนโล เคยเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าไปแค่ครั้งเดียว  :D

ขอบคุณพื้นที่ดีๆ ที่ให้เพื่อนสมาชิกได้แชร์ข้อมูลครับผม

ออฟไลน์ K-SiZe

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 11829
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: K
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีเงิน Brilliant Silver


ผมว่าจะเอาอะไหล่ที่เปลี่ยนมาไปซ่อมดูครับ เผื่อไม่มีอะไรเสียหาย จะได้เก็บไว้สำรอง ของศูนย์ที่เปลี่ยนมา เขารับประกันแค่ 1 ปี หรือ 20,000 กิโล เองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ก.ค. 2017, 21:02:03 โดย K-SiZe »

ออฟไลน์ Taxi

  • สมาชิกป้ายแดง
  • *
  • สมาชิก ID: 10338
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: แสน
  • รถ: 1.6 S MT
  • สีรถ: -


ของผม พึ่งเปลื่ยนออกตอน 300,000 km.ไม่เสียครับ แต่หลักกิโลมาเยอะเกิน ตัวทนก้อทนมากนะครับ

ออฟไลน์ SR20DET

  • สมาชิก 1000 ไมล์
  • **********
  • สมาชิก ID: 6138
  • กระทู้: 1051
  • คะแนน Like : 18
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.- นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: มด
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl


ของผม พึ่งเปลื่ยนออกตอน 300,000 km.ไม่เสียครับ แต่หลักกิโลมาเยอะเกิน ตัวทนก้อทนมากนะครับ

พัดลม ทนจริงๆ


ออฟไลน์ Ipc

  • สมาชิกใหม่
  • สมาชิก ID: 11163
  • กระทู้: 1
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: Pi
  • รถ: 1.6 S CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl


 :emo_115:ของผมเปลี่ยนมาแล้วสองครั้งเลยที่เดียวครับ ถูกเปลี่ยนตอน 50,000กิโล และอีกครั้ง 80,000กิโล แต่โชคดีตรงที่รถยังอยู่ในประกันทางศูนย์เลยเปลี่ยนให้ฟรี ดูราคาในใบเสร็จก็ตัวละ 6,800 เช่นกันครับ ตอนที่เปลี่ยนครั้งแรกช่างในศูนย์แจ้งว่าพัดลมหมุนไม่แรง ความเร็วในการหมุนช้ากว่าปรกติเขาเลยเปลี่ยนให้ ผมเลยไม่เอะใจอะไร แต่มาเจอครั้งที่สองนี่สิเริ่มมีความข้อสัยขึ้นมาว่าทำศูนย์มาเปลี่ยนให้อีกทั้งที่เคยเปลี่ยนไปแล้วรอบหนึ่งแล้ว เลยได้คำตอบมาว่าปัญหาแท้จริงเกิดจากโรงงานผลิต ล็อตที่ผลิตมาตั้งแต่รุ่นปี2012 มีปัญหาแทบจะทุกคันครับ บังเอิญในบ้านผมใช้ซิลฟี่มาสองคัน,เป็นปีเดียวกันด้วย คันของพี่ชายก็ถูกเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ แต่ต่างที่ระยะกิโล  :emo_115: