ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: สินเชื่อรถยนต์ รถแลกเงิน รถผ่อนอยู้ก็กู้ได้ ไม่เช็คแบล็คลิส ติดแบล็คลิสก็จัดได้  (อ่าน 57717 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -
 Share 

สินเชื่อรถยนต์ รถแลกเงิน รถผ่อนอยู้ก็กู้ได้
ไม่เช็คแบล็คลิส ติดแบล็คลิสก็จัดได้
รถเพิ่งโอนก็ทำได้ ไม่ต้องรอครอบครอง3เดือน

คุณสมบัติของผู้สมัคร
 
  - สมัครง่าย ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน
  - ผ่อนนาน 12-72 เดือน
  - อายุ 20- 60 ปี
  - สัญชาติไทย

เอกสาร
1. สำเนาบัตรประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. สำเนาบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน
4. สลิบเงินเดือน(เดือนล่าสุด)หรือ หนังสือรับรองเงินเดือนก็ได้
5. สำเนาทะเบียนรถ
6. แผนที่บ้าน และ ที่ทำงาน

เอกสารครบ รู้ผลเลย รับเงิน ภายใน 3-7 วันทำการ

สนใจสมัคร คลิกที่นี่

https://www.d-credit.com

LINE ID : d-credit
0832996658
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มี.ค. 2019, 10:10:54 โดย d-credit »

ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


10 วิธีขับรถปลอดภัยในช่วงหยุดยาว

เดือนธันวาคมนับหนึ่งในเดือนสุดโปรดของมนุษย์ทำงานอย่างเรา เพราะเป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวหลายวัน
สภาพอากาศที่เป็นใจ อีกทั้งยังมีโบนัสออกมาช่วงสิ้นปีอีก ทำให้หลายคนเตรียมวางแผนเดินทางไกล
เพื่อให้รางวัลกับตัวเองหลังจากที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปี

สำหรับผู้ที่ชอบขับรถเดินทางไกลนั้น นอกจากจะต้องวางแผนจองโรงแรมและเลือกสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว
สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงอย่างมากคือ ตรวจสอบเส้นทางและเตรียมความพร้อมของรถคู่กายเพื่อความปลอดภัย
การเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดต่างๆ นาๆ ตั้งแต่เสียงร้องของเด็กที่เข้ามารบกวนโสตประสาท
ขณะขับรถ ภาวะรถติด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพของถนนในช่วงหลังน้ำท่วม เป็นต้น





ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


วิจัยชี้แม้อันตราย แต่วัยรุ่นก็ยังแชทขณะขับ

จากการสำรวจของสื่อในสหัฐอเมริกา เผยผลสำรวจวัยรุ่นชาวอเมริกัน พิมพ์ข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
หรือแชท ระหว่างขณะขับรถเป็นจำนวนมาก

นิตยสารคอนซูมเมอร์ รีพอร์ตในสหรัฐอเมริกาเปิดเผยตัวเลขจากการสำรวจโดยระบุว่า 8 ใน 10
ของกลุ่มตัวอย่างในการสำรวจกว่า 1,000 คนระบุว่า มักจะพิมพ์ข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
ในระหว่างการขับรถอยู่เสมอแม้ว่าจะทราบดีว่าเป็นเรื่องที่อันตรายและผิดกฎหมาย โดยร้อยละ 29
ของกลุ่มวัยรุ่นที่แชทขณะขับมีอายุในช่วงระหว่าง 16-21 ปี ขณะที่อีกร้อยละ 47
สารภาพว่าชอบโทรศัพท์ในขณะขับรถโดยที่ไม่ใช่อุปกรณ์แฮนด์ฟรี

ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


 8.จัดสิ่งของหรือกระเป๋าที่หนักที่สุดให้อยู่ใต้สุด เพื่อให้สิ่งของนั้นไม่เคลื่อน
มากระแทกโดนผู้โดยสารเมื่อต้องหยุดกะทันหันหรือเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น
 
       
       9.ถึงแม้ว่าช่วงหยุดยาวจะเป็นช่วงแห่งการเฉลิมฉลองก็ตาม แต่กฎทอง
ที่ผู้ขับขี่ทุกคนควรจำไว้คือ “อย่าขับรถในขณะเมาเหล้า”

       
       10.หากรู้สึกเหนื่อยให้หยุดพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เดินทางในระยะ
ทางไกลอาจต้องการแวะพักบ่อยขึ้น เพื่อช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าและ
ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น




ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


 8.จัดสิ่งของหรือกระเป๋าที่หนักที่สุดให้อยู่ใต้สุด เพื่อให้สิ่งของนั้นไม่เคลื่อน
มากระแทกโดนผู้โดยสารเมื่อต้องหยุดกะทันหันหรือเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น
 
       
       9.ถึงแม้ว่าช่วงหยุดยาวจะเป็นช่วงแห่งการเฉลิมฉลองก็ตาม แต่กฎทอง
ที่ผู้ขับขี่ทุกคนควรจำไว้คือ “อย่าขับรถในขณะเมาเหล้า”

       
       10.หากรู้สึกเหนื่อยให้หยุดพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เดินทางในระยะ
ทางไกลอาจต้องการแวะพักบ่อยขึ้น เพื่อช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าและ
ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น




ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


นอกจากคำแนะนำทั้ง 10 ข้อจากฟอร์ด แล้ว การเลือกใช้รถสักคันที่ได้ติด
ตั้งเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอย่างครบครันนั้น จะที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึก
มั่นใจและปลอดภัยมากขึ้น เช่น
       
       Advance Trac ซึ่งจะตรวจจับการทำงานของแกนและตัวหมุนทำให้
ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการทรงตัวของรถได้เป็นอย่างดี
       
       ระบบเตือนเข็มขัดนิรภัย (Belt-Minder Technology) ที่จะช่วยเตือน
ให้ผู้โดยสารด้านหน้าคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่เสมอ
       
       เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียง (Voice Control) ที่จะควบคุมการ
ติดต่อสื่อสารและระบบความบันเทิงภายในรถโดยที่มือไม่ต้องละมือจาก
พวงมาลัย
       
       ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Stability
Program :ESP) ที่จะช่วยควบคุมการทรงตัวของรถในทุกสภาพถนน

       
      ระบบตรวจจับภาพในส่วนที่เป็นจุดบอด (Blind-Spot Monitoring
System) ซึ่งจะจับภาพและส่งสัญญาณเตือนหากมีรถอีกคันเข้ามาใกล้ใน
ส่วนที่เป็นจุดบอด
       
       ถึงแม้ว่ารถในปัจจุบันจะได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อความ
ปลอดภัยที่ทันสมัยเพื่อช่วยลดความเครียดของผู้ขับขี่สักเพียงใดก็ตาม
สิ่งที่สำคัญคือ ความพร้อมของผู้ขับขี่ที่ควรขับขี่อย่างมีสติและใจเย็น ซึ่ง
จะทำให้การท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวคราวนี้เป็น ทริปที่น่าจดจำที่
สุดอีกทริปหนึ่ง
       
       ข้อมูลและภาพโดยฟอร์ด ประเทศไทย

ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


3ค่ายรถยนต์ยักษ์ โตโยต้า นิสสัน ฮุนได ประกาศเรียกคืนรถที่มีปัญหา จำหน่ายในญี่ปุ่น และอเมริกาเหนือรวมเกือบ2.4ล้านคัน

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ประกาศเรียกคืนรถมินิแวน เซียนนาที่จำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ จำนวน 694,000 คัน
หลังพบปัญหาตำแหน่งของเกียร์อาจเคลื่อนย้ายได้เองออกจากตำแหน่ง “P” หรือตำแหน่งเข้าเกียร์จอด
ซึ่งส่งผลให้รถอาจเคลื่อนที่ได้ทั้งที่ผู้ขับขี่เข้าเกียร์จอดไว้แล้ว และรถมินิแวนเซียนนา รุ่นที่ได้รับผลกระทบ
ประกอบด้วยรุ่นที่ผลิตระหว่างปี 2004-2005 และรุ่นปี 2007-2009 โดยคำแถลงของโตโยต้ายังยอมรับด้วยว่า
เคยพบการเกิดอุบัติเหตุจำนวน 21 กรณีซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 รายจากปัญหาความบกพร่องของระบบเกียร์ดังกล่าว
     
ด้านนิสสัน มอเตอร์จากญี่ปุ่นประกาศเรียกคืนรถ 908,900 คัน ที่จำหน่ายในญี่ปุ่น จากปัญหาการทำงานที่ผิดพลาด
ของเซ็นเซอร์ที่อาจส่งผลให้รถไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ประกอบด้วยรถรุ่นอินฟินิตี้ เอ็ม, รถเอสยูวีรุ่น “X-trail”
รวมถึงรถมินิแวน “เซเรนา”
     

ขณะฮุนได มอเตอร์ แห่งเกาหลีใต้ประกาศเรียกคืนรถเพื่อตรวจสอบปัญหาจำนวน 760,000 คัน
ที่จำหน่ายไปในทวีปอเมริกาเหนือ หลังตรวจพบความผิดปกติของไฟเบรกซึ่งอาจทำงานไม่ถูกต้อง
และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ประกอบด้วย รุ่นแอ็คเซนท์ที่ผลิตระหว่างปี 2006-2007, เอลันตรา ทัวริง
รุ่นที่ผลิตระหว่างปี 2009-2011, ฮุนได โซนาตารุ่นปี 2007-2010 , และฮุนได ทูซอน รุ่นที่ผลิตปี 2009-2011




ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


3ค่ายรถยนต์ยักษ์ โตโยต้า นิสสัน ฮุนได ประกาศเรียกคืนรถที่มีปัญหา จำหน่ายในญี่ปุ่น และอเมริกาเหนือรวมเกือบ2.4ล้านคัน

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ประกาศเรียกคืนรถมินิแวน เซียนนาที่จำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ จำนวน 694,000 คัน
หลังพบปัญหาตำแหน่งของเกียร์อาจเคลื่อนย้ายได้เองออกจากตำแหน่ง “P” หรือตำแหน่งเข้าเกียร์จอด
ซึ่งส่งผลให้รถอาจเคลื่อนที่ได้ทั้งที่ผู้ขับขี่เข้าเกียร์จอดไว้แล้ว และรถมินิแวนเซียนนา รุ่นที่ได้รับผลกระทบ
ประกอบด้วยรุ่นที่ผลิตระหว่างปี 2004-2005 และรุ่นปี 2007-2009 โดยคำแถลงของโตโยต้ายังยอมรับด้วยว่า
เคยพบการเกิดอุบัติเหตุจำนวน 21 กรณีซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 รายจากปัญหาความบกพร่องของระบบเกียร์ดังกล่าว
     
ด้านนิสสัน มอเตอร์จากญี่ปุ่นประกาศเรียกคืนรถ 908,900 คัน ที่จำหน่ายในญี่ปุ่น จากปัญหาการทำงานที่ผิดพลาด
ของเซ็นเซอร์ที่อาจส่งผลให้รถไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ประกอบด้วยรถรุ่นอินฟินิตี้ เอ็ม, รถเอสยูวีรุ่น “X-trail”
รวมถึงรถมินิแวน “เซเรนา”
     

ขณะฮุนได มอเตอร์ แห่งเกาหลีใต้ประกาศเรียกคืนรถเพื่อตรวจสอบปัญหาจำนวน 760,000 คัน
ที่จำหน่ายไปในทวีปอเมริกาเหนือ หลังตรวจพบความผิดปกติของไฟเบรกซึ่งอาจทำงานไม่ถูกต้อง
และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ประกอบด้วย รุ่นแอ็คเซนท์ที่ผลิตระหว่างปี 2006-2007, เอลันตรา ทัวริง
รุ่นที่ผลิตระหว่างปี 2009-2011, ฮุนได โซนาตารุ่นปี 2007-2010 , และฮุนได ทูซอน รุ่นที่ผลิตปี 2009-2011




ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


ค่ายรถหั่นราคาคนทิ้งคืนภาษีรถคันแรก

สรรพสามิตหวั่นบริษัทรถจัดโปรโมชันแรงทำคนทิ้งจองรถคันแรก

นายจุมพล ริมสาคร ที่ปรึกษาด้านพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี
กรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรมสรรพสามิตเตรียมนัดผู้ประกอบการ
หารือเรื่องคนที่ถือใบจองรอรับรถที่ได้รับสิทธิในโครงการรถยนต์
คันแรกที่ยังค้างอยู่ที่ประมาณ 1.3 แสนรายว่า ยังประสงค์จะใช้สิทธิ
รอรับรถหรือจะสละสิทธิ โดยอาจใช้วิธีการส่งข้อความทางมือถือ
สอบถามโดยตรงไปยังผู้ขอใช้สิทธิเพื่อสร้างความชัดเจนในโครงการ
รถยนต์คันแรกในช่วงที่เหลือว่าต้องใช้เงินเท่าใด ทั้งนี้ในปีงบ 2557
กรมสรรพสามิตเตรียมเงินไว้คืนภาษี 4 หมื่นล้านบาท และปี 2558
อีก 3 หมื่นล้านบาท

สำหรับยอดคืนภาษีรถคันแรกล่าสุดได้คืนเงินภาษีไปแล้ว 5 แสนคัน
เป็นเงิน 3 หมื่นล้านบาท จากยอดรถที่เข้าโครงการประมาณ 1.2 ล้านคัน
โดยมีผู้ที่แจ้ง ขอยกเลิกสิทธิแล้วกว่า 2 หมื่นราย โดยระหว่างนี้รอ
ผู้ที่ถือครองรถครบ 1 ปี มาขอรับเงินภาษีคืนจากกรมสรรพสามิต
ซึ่งเฉลี่ยมีผู้ได้รับเงินภาษีคืนตกประมาณเดือนละ 1 หมื่นราย

“ในกลุ่มที่ยังไม่ใช้สิทธิ 1.3 แสนราย จำนวนนี้ 2 หมื่นราย
แจ้งแล้วว่าไม่ขอ สละสิทธิ และมี 3 หมื่นรายที่อยู่ในขั้นตอนการ
ตรวจสอบเอกสารเพื่อขอคืนเงินภาษี”นายจุมพล กล่าว

แหล่งข่าวจากกรมสรรพสามิต รายงาน ว่า สาเหตุที่คนขอสละสิทธิ
รถคันแรก เกิดจากการจัดโปรโมชันของบริษัทรถยนต์ที่ยอมลดราคา
ให้ลูกค้าทีเดียว 1 แสนบาท จึงสร้างแรงจูงใจให้คนเลือกซื้อรถจาก
บริษัท เพราะไม่ต้องการเข้ากระบวนการขอคืนภาษีรถคันแรกที่มี
เงื่อนไขว่าต้องถือครองรถนาน 5 ปี ถึงจะขายเปลี่ยนมือได้
นอกจากนั้นผู้ซื้อก็สามารถเลือกรถยนต์รุ่นที่ใหม่ต้องการได้



ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


ค่ายรถหั่นราคาคนทิ้งคืนภาษีรถคันแรก

สรรพสามิตหวั่นบริษัทรถจัดโปรโมชันแรงทำคนทิ้งจองรถคันแรก

นายจุมพล ริมสาคร ที่ปรึกษาด้านพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี
กรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรมสรรพสามิตเตรียมนัดผู้ประกอบการ
หารือเรื่องคนที่ถือใบจองรอรับรถที่ได้รับสิทธิในโครงการรถยนต์
คันแรกที่ยังค้างอยู่ที่ประมาณ 1.3 แสนรายว่า ยังประสงค์จะใช้สิทธิ
รอรับรถหรือจะสละสิทธิ โดยอาจใช้วิธีการส่งข้อความทางมือถือ
สอบถามโดยตรงไปยังผู้ขอใช้สิทธิเพื่อสร้างความชัดเจนในโครงการ
รถยนต์คันแรกในช่วงที่เหลือว่าต้องใช้เงินเท่าใด ทั้งนี้ในปีงบ 2557
กรมสรรพสามิตเตรียมเงินไว้คืนภาษี 4 หมื่นล้านบาท และปี 2558
อีก 3 หมื่นล้านบาท

สำหรับยอดคืนภาษีรถคันแรกล่าสุดได้คืนเงินภาษีไปแล้ว 5 แสนคัน
เป็นเงิน 3 หมื่นล้านบาท จากยอดรถที่เข้าโครงการประมาณ 1.2 ล้านคัน
โดยมีผู้ที่แจ้ง ขอยกเลิกสิทธิแล้วกว่า 2 หมื่นราย โดยระหว่างนี้รอ
ผู้ที่ถือครองรถครบ 1 ปี มาขอรับเงินภาษีคืนจากกรมสรรพสามิต
ซึ่งเฉลี่ยมีผู้ได้รับเงินภาษีคืนตกประมาณเดือนละ 1 หมื่นราย

“ในกลุ่มที่ยังไม่ใช้สิทธิ 1.3 แสนราย จำนวนนี้ 2 หมื่นราย
แจ้งแล้วว่าไม่ขอ สละสิทธิ และมี 3 หมื่นรายที่อยู่ในขั้นตอนการ
ตรวจสอบเอกสารเพื่อขอคืนเงินภาษี”นายจุมพล กล่าว

แหล่งข่าวจากกรมสรรพสามิต รายงาน ว่า สาเหตุที่คนขอสละสิทธิ
รถคันแรก เกิดจากการจัดโปรโมชันของบริษัทรถยนต์ที่ยอมลดราคา
ให้ลูกค้าทีเดียว 1 แสนบาท จึงสร้างแรงจูงใจให้คนเลือกซื้อรถจาก
บริษัท เพราะไม่ต้องการเข้ากระบวนการขอคืนภาษีรถคันแรกที่มี
เงื่อนไขว่าต้องถือครองรถนาน 5 ปี ถึงจะขายเปลี่ยนมือได้
นอกจากนั้นผู้ซื้อก็สามารถเลือกรถยนต์รุ่นที่ใหม่ต้องการได้



ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


บีโอไออนุมัติส่งเสริมอีโคคาร์รุ่นที่ 2

บีโอไอ เปิดเงื่อนไขอีโคคาร์รุ่นที่ 2 พร้อมให้ค่ายรถยนต์ขอรับ
ส่งเสริมการลงทุนตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มี.ค. 57

นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สำนักงานคณะ
กรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) รายงานถึงการออกประกาศคณะ
กรรมการส่งเสริมการลงทุน ฉบับที่ ส 1/2556 ณ วันที่ 30 กันยายน 2556
เพื่อให้การส่งเสริมกิจการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล
รุ่นที่ 2 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ที่สนใจทุก
ราย สามารถยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนตามโครงการดังกล่าวได้ตั้งแต่
บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2557

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์จะต้องยื่นคำขอส่งเสริมโครงการภายใต้
เงื่อนไขและหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่กำหนดไว้ ได้แก่ มีมูลค่าเงินลงทุนไม่
น้อยกว่า 6,500 ล้านบาท โดยผู้ประกอบการจะต้องลงทุนผลิตแบบครบ
วงจรทั้งการประกอบรถยนต์และการผลิตชิ้นส่วนและเครื่องยนต์ มีปริมาณ
การผลิตไม่น้อยกว่า 100,000 คันต่อปี นับตั้งแต่การผลิตปีที่ 4 เป็นต้นไป

สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับอีโคคาร์รุ่นที่ 2 จะต้องเป็นเครื่องยนต์
มาตรฐานยูโร 5 ที่มีมาตรฐานในการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน
 100 กรัมต่อกิโลเมตร และต้องมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 4.3
 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร สำหรับขนาดเครื่องยนต์ของอีโคคาร์ 2
หากเป็นเครื่องยนต์เบนซินต้องมีขนาดไม่เกิน 1300 ซีซี ส่วนเครื่องยนต์
ดีเซลต้องมีขนาดไม่เกิน 1500 ซีซี




ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


บีโอไออนุมัติส่งเสริมอีโคคาร์รุ่นที่ 2

บีโอไอ เปิดเงื่อนไขอีโคคาร์รุ่นที่ 2 พร้อมให้ค่ายรถยนต์ขอรับ
ส่งเสริมการลงทุนตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มี.ค. 57

นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สำนักงานคณะ
กรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) รายงานถึงการออกประกาศคณะ
กรรมการส่งเสริมการลงทุน ฉบับที่ ส 1/2556 ณ วันที่ 30 กันยายน 2556
เพื่อให้การส่งเสริมกิจการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล
รุ่นที่ 2 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ที่สนใจทุก
ราย สามารถยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนตามโครงการดังกล่าวได้ตั้งแต่
บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2557

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์จะต้องยื่นคำขอส่งเสริมโครงการภายใต้
เงื่อนไขและหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่กำหนดไว้ ได้แก่ มีมูลค่าเงินลงทุนไม่
น้อยกว่า 6,500 ล้านบาท โดยผู้ประกอบการจะต้องลงทุนผลิตแบบครบ
วงจรทั้งการประกอบรถยนต์และการผลิตชิ้นส่วนและเครื่องยนต์ มีปริมาณ
การผลิตไม่น้อยกว่า 100,000 คันต่อปี นับตั้งแต่การผลิตปีที่ 4 เป็นต้นไป

สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับอีโคคาร์รุ่นที่ 2 จะต้องเป็นเครื่องยนต์
มาตรฐานยูโร 5 ที่มีมาตรฐานในการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน
 100 กรัมต่อกิโลเมตร และต้องมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 4.3
 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร สำหรับขนาดเครื่องยนต์ของอีโคคาร์ 2
หากเป็นเครื่องยนต์เบนซินต้องมีขนาดไม่เกิน 1300 ซีซี ส่วนเครื่องยนต์
ดีเซลต้องมีขนาดไม่เกิน 1500 ซีซี




ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์รายเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์รุ่น ที่ 1
สามารถเลือกขยายการลงทุนได้ 3 ทาง คือ
1. สามารถยื่นขอรับส่งเสริมลงทุนผลิตอีโคคาร์รุ่นที่ 2
ภายใต้เงื่อนไขใหม่ แต่มูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำลดจากเงื่อนไข 6,500 ล้านบาท เหลือ 5,000 ล้านบาท
2. ยื่นขอขยายการลงทุนผลิตอีโคคาร์รุ่นที่ 1 ภายใต้เงื่อนไขและสิทธิประโยชน์การลงทุนเดิม
โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเท่ากับจำนวนปีที่เหลืออยู่ และ
3. ผู้ผลิตอีโคคาร์รุ่นที่ 1 สามารถยื่นขอขยายการผลิตทั้งอีโคคาร์รุ่นที่ 1 และเพิ่มการผลิตอีโคคาร์รุ่นที่ 2 ได้ด้วย
โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเท่ากับจำนวนปีที่เหลืออยู่

“โครงการอีโคคาร์รุ่นที่ 2 จะเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการทุกรายที่มีความพร้อม และมีความสนใจเข้าร่วมโครงการ
ได้อย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้เกิดการแข่งขันของตลาดรถยนต์อย่างเป็นธรรม เป็นไปตามเป้าหมายของการกระตุ้น
อุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ของประเทศไทย ทั้งนี้ค่ายรถยนต์รายใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์รุ่นที่ 1
สามารถยื่นขอส่งเสริมการลงทุนได้ทันที ซึ่งตามกรอบเวลาของแผนกำหนดให้ผู้ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
จะต้องเริ่มดำเนินการผลิตอย่างช้าในปี 2562 นี้” นายประเสริฐกล่าว

ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์รายเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์รุ่น ที่ 1
สามารถเลือกขยายการลงทุนได้ 3 ทาง คือ
1. สามารถยื่นขอรับส่งเสริมลงทุนผลิตอีโคคาร์รุ่นที่ 2
ภายใต้เงื่อนไขใหม่ แต่มูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำลดจากเงื่อนไข 6,500 ล้านบาท เหลือ 5,000 ล้านบาท
2. ยื่นขอขยายการลงทุนผลิตอีโคคาร์รุ่นที่ 1 ภายใต้เงื่อนไขและสิทธิประโยชน์การลงทุนเดิม
โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเท่ากับจำนวนปีที่เหลืออยู่ และ
3. ผู้ผลิตอีโคคาร์รุ่นที่ 1 สามารถยื่นขอขยายการผลิตทั้งอีโคคาร์รุ่นที่ 1 และเพิ่มการผลิตอีโคคาร์รุ่นที่ 2 ได้ด้วย
โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเท่ากับจำนวนปีที่เหลืออยู่

“โครงการอีโคคาร์รุ่นที่ 2 จะเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการทุกรายที่มีความพร้อม และมีความสนใจเข้าร่วมโครงการ
ได้อย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้เกิดการแข่งขันของตลาดรถยนต์อย่างเป็นธรรม เป็นไปตามเป้าหมายของการกระตุ้น
อุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ของประเทศไทย ทั้งนี้ค่ายรถยนต์รายใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์รุ่นที่ 1
สามารถยื่นขอส่งเสริมการลงทุนได้ทันที ซึ่งตามกรอบเวลาของแผนกำหนดให้ผู้ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
จะต้องเริ่มดำเนินการผลิตอย่างช้าในปี 2562 นี้” นายประเสริฐกล่าว

ออฟไลน์ d-credit

  • สมาชิกใหม่
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 5647
  • กระทู้: 0
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ดีเครดิต
  • รถ: -
  • สีรถ: -


   นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการ บีโอไอ
กล่าวว่า เพื่อให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการนี้มาก
ขึ้น บีโอไอจะเชิญผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการนี้
ทุกรายเข้าร่วมรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดและเงื่อนไขการยื่นขอรับส่งเสริม
การลงทุนอย่างเป็นทางการภายในช่วง 2 สัปดาห์นี้ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เกิด
ความเข้าใจที่ชัดเจนถึงแนวทางและรูปแบบของโครงการยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการอีโคคาร์รุ่นที่ 2 จะได้รับสิทธิ
ประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 6 ปี แต่หากผู้ผลิตรายใดมี
การลงทุนหรือใช้จ่าย เพื่อพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย
ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท ภายใน 5 ปี จะได้รับสิทธิประโยชน์
ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติม 1 ปี รวมเป็น 7 ปี และหากมีการลงทุน
หรือใช้จ่ายเพื่อพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยไม่น้อยกว่า 800 ล้าน
บาท ภายใน 5 ปี จะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่ม
เติม 2 ปี รวมเป็น 8 ปี นอกจากนี้ ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น การ
ยกเว้นภาษีนำเข้าเครื่องจักรเช่นเดียวกับอีโคคาร์รุ่นที่ 1