ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy  (อ่าน 31848 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ W. ATZ

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • ******
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 7991
  • กระทู้: 136
  • คะแนน Like : 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีน้ำตาล Grayish Bronze
 Share 

ขอลอกความเห็นที่ผมรีวิวใน DIY มาลงที่นี่ครับ
... มาเติมข้อมูลครับ เมื่อวานได้ประกอบ อุปกรณ์ตามที่ตั้งใจไว้  วันนี้ได้ลองของ
      ได้ศึกษาการออกแบบ CVT7 ที่ติดตั้ง oil warmer / oil cooler   เมื่อติดเครื่องยนต์ วาวล์น้ำยังไม่เปิด ระบบน้ำจะวนภายในเสื่อเครื่องยนต์และร้อนอย่างเร็วมาก น้ำร้อนที่เสื้อเครื่องจะวนผ่าน oil warmer ให้ความร้อนโดย ทันทีเสมือน heater ในห้องโดยสาร เพียงแค่ สามนาที น้ำมันเกียร์ในแผง oil cooler เริ่มอุ่นเหมือนกาแฟอุ่น และ ห้านาทีเหมือนกาแฟร้อนเลย รู้ได้โดยสัมผัสที่แผง oil cooller      ขณะเดียวกับที่น้ำมันเกียร์เริ่มร้อน น้ำหม้อน้ำยังเย็นอยู่เป็นปกติเพราะวาวล์น้ำยังไม่เปิดเลย
  เพราะฉะนั้น ระบบเกียร์ที่ใช้ oil warmer จะร้อนเร็วมาก เร็วกว่าระบบ oil warmer ที่เอาน้ำมันเกียร์ไปวนใต้หม้อน้ำ   การอุ่นน้ำมันเกียร์อย่างรวดเร็ว จะมีประโยชน์มากในเขตพื้นที่อุณหภูมิ หนาวจัดหรือติดลบ      รถยนต์จำเป็นต้องอุ่นน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง เพื่อให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์     ในบ้านเราอาจจะจำเป็นในฤดูหนาวจัด ซึ่งแทบนับวันได้    มีระบบอุ่นก็ดี ไม่มีก็ได้    ส่วนระบบ oil cooler อากาศ จะรับน้ำมันที่อุ่น ต้มแล้วจนร้อน มาผ่านแผง oil cooler เป็นลำดับที่สอง เพื่อช่วยลดความร้อนไม่ให้ร้อนจัดเกินไป ด้วยลมดูดผ่านยามรถติด และเมื่อวิ่งจะยิ่งลดอุณหภูมิได้ดีขึ้นเพราะมีลมปะทะตลอดเวลา    ยิ่งวิ่งเร็วก็ยิ่งได้ลมมาก จึงลดความร้อนตลอดเวลา  และไม่มีทางที่จะเย็นเกินไปเพราะน้ำมันเกียร์ถูกอุ่น / ต้มด้วยน้ำร้อนในเสื้อเครื่องยนต์ตลอดเวลา 
  ในรถคันอื่นที่ผมใช้ ได้ตัดระบบอุ่นน้ำมันเกียร์และวนน้ำมันเกียร์มาที่แผง oil cooler อย่างเดียว ซึ่งตรงตามรุ่นนี้แรงม้าสูงในต่างประเทศก็ไม่ใช้ระบบอุ่นเลย   
  ถ้ายังร้ก ต้องการให้มีระบบอุ่นเร็วก็ต้องใช้แบบ 4 ท่อที่ผมเพิ่งติดไปและทดลองนำออกไปวิ่งใช้งานหนักในวันนี้
      เมื่อบ่ายคิดหิวเต้าหู้ทอดเจ้าอร่อยที่ เค็กบ้านสวย วังน้อยเกือบถึงหนองแค
ออกจากชายแดนปทุม มุ่งบางปะอินและต่อไปทางสระบุรี    พยายามสังเกตุความเปลี่ยนแปลงต่างๆหลังจากที่ติดตั้งระบบ oil warmer / oil cooler   เจ้า Sylphy ยังอุ่นน้ำมันเกียร์ให้ร้อนเร็วมากเหมือนเดิม  ที่แผง oil cooler ร้อนเหมือนกับกาแฟร้อน และได้รับลมดูดผ่านจากพัดลมไฟฟ้า   ในยามที่วิ่งเดินทางก็ได้ลมปะทะเหลือเฟือซึ่งช่วยลดความร้อนลงได้อีก พอวิ่งยาวและจอดรถ ผมรีบมาสัมผัสแผง oil cooler รู้ได้เลยว่าเวลาวิ่งจะร้อนน้อยลงกว่าตอนจอด
      การทำงานของเกียร์เป็นปกติ ยังวัดไม่ได้อัตราเร่งดีแตกต่างแค่ไหน ผมไม่ได้เก็บข้อมูลทำเวลาบันทึกไว้ก่อนที่จะดัดแปลง     แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงและแปลกใจมากคือรถวิ่งประหยัดขึ้น โดยหน้าปัทม์วัดอัตราสิ้นเปลืองแจ้งว่ากินเชื้อเพลิงน้อยลงกว่าเดิมที่ผมจะดูอยู่ตลอด  วิ่งเดินทางปกติ 90-120 kmh สามารถทำได้มากกว่า +20 km/l  อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องตั้งใจกดแผ่วๆแบบขับแข่งประหยัด   ซึ่งเดิมที่ขับแบบเดียวกันจะทำได้ 17-18 km/l ก็หรูแล้ว   ผมพยายาม reset หลายครั้ง ก็ได้ผลประหยัดเหมือนเดิม   อีกสิ่งที่แปลกในก็คือ ความเร็วที่หน้าปัทม์ทำได้ใกล้เคียงความเร็วจริงที่วัดโดย GPS  ซึ่งจะช้ากว่า GPS ประมาณ 4-5 kmh   จาดเดิมก่อนใส่ oil cooler จะช้ากว่า GPS ประมาณ 7-9 kmh
    โดยความเห็นส่วนตัว รู้สึกว่า เกียร์ CVT ที่ควบคุมอุณหภูมิไว้ไม่ร้อนเกินไป จะมีการลื่น สลิปน้อยลง หรือแทบไม่ลื่นเลย หรือหน้าสัมผัสของสายพานกับพูเลย์จับกันได้ดีแน่นขึ้นนั่นเอง จึงไปฟ้องที่ความประหยัดเพิ่มขึ้น ถ่ายทอดกำลังได้อย่างแทบไม่สูญเสีย  ถ้ามีการบันทึกวัดอัตราเร่งก่อนติด และหลังติดตั้ง น่าจะเปรียบเทียบได้  ในเรื่องสมรรถนะ 
    จากการวิ่งใช้งานไปหาของถูกกินไกลบ้านที่วังน้อย และวิ่งเลยไปกลับรถบนเขาใหญ่ด้านปากช่อง และลงมาทางปราจีนบุรี   
   วันนี้ได้ไปแก้อาการลงแดงเสพติดทางโค้งทางเขา วิ่งอัดขึ้นทางชันดูอาการต่างๆ ไม่มีสิ่งใดผิดปกติเลย ทุกอย่างทำงานได้อย่างน่าพอใจ ดีกว่ารถเดิมๆในเรื่องความเสถียรของระบบเกียร์  CVT ที่ sensitive อย่างมากกับความร้อนของน้ำมันเกียร์   เดาว่าน่าจะมีเจ้าหน้าที่ของ Nissan แอบดูเวปนี้บ้าง   ผมขอยืนยันว่าสิ่งที่ท่านตัดออกไปนั้น เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษาความเสถียรของระบบเกียร์ CVT และมีผลกับความทนทานอายุการใช้งานในอนาคตของเกียร์ CVT เพื่อคุณภาพของรถยนต์ Nissan ในเมืองไทยที่ใช้เกียร์ CVT ขอให้ใส่อุปกรณ์ oil cooler มาเป็นมาตราฐานเหมือนกับที่ประกอบใส่ให้กับรุ่นส่งออก แล้วลูกค้า Nissan จะไม่หนีหายไปไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ส.ค. 2015, 14:11:33 โดย W. ATZ »

ออฟไลน์ nong noom

  • TSC No.439
  • สมาชิก 1000 ไมล์
  • **********
  • สมาชิก ID: 3401
  • กระทู้: 1312
  • คะแนน Like : 60
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: saraburi
  • ชื่อเล่น: noom
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star
Re: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 09 ส.ค. 2015, 07:36:38 »


สุดยอด เลยครับ กับเงินเพียง หมื่นกลางๆ กับสิ่งที่ได้กลับมา คุ้มครับ ยืดอายุการเสื่อมของเกียร์ และ ภาระของเครื่องยนต์ออกไปได้อีก เยอะ สุดยอด :emo_051:

ออฟไลน์ Dark-Master

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • ******
  • สมาชิก ID: 7243
  • กระทู้: 140
  • คะแนน Like : 17
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: แคช - Cash
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 09 ส.ค. 2015, 16:45:03 »


ขอบคุณมากๆเลยครับ เยี่ยมจริงๆ ท่านพี่เขียนอ่านเข้าใจง่ายและเป็นแรงบันดาลใจมากๆ ทำให้รู้สึกเลยว่านี่แหละ คือสิ่งที่ขาดจริงๆครับ ทุกวันนี้ขับออกเดินทางแป๊บเดียว มีการใช้รอบสูงเมื่อไหร่ หลังจากนั้นแค่แป๊บเดียวก็รู้สึกได้ทันทีเลยครับ ว่า CVT ไม่จับเหมือนเดิม
 O0

เห็นแบบนี้ต้องเริ่ม project เก็บหอมรอมริบไปสู่ขอ set นี้ซะแล้วครับ ยอด ผมเดินทางเมืองหนาวเป็นระยะๆด้วยครับ adapter แบบ 4 รูน่าจะจำเป็นสำหรับผมครับ
 :emo_051:

ออฟไลน์ farsearr

  • TSC No.759
  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 9504
  • กระทู้: 83
  • คะแนน Like : 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: bom
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีเทา Deep Iris Gray
Re: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 09 ส.ค. 2015, 19:17:49 »


แล้วไอ้ตัวระบบอุ่นน้ำมันเกียร์ oil warm แบบ 4 ช่องออกนี่หาได้ที่ไหนครับ กี่บาทครับ  :emo_046:

ออฟไลน์ kkpk

  • สมาชิก 300 ไมล์
  • ********
  • สมาชิก ID: 1944
  • กระทู้: 302
  • คะแนน Like : 18
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 09 ส.ค. 2015, 22:50:51 »


ติดตั้งแล้วจะมีปัญหากับการรับประกัน
จากnissanไหมครับ

ออฟไลน์ W. ATZ

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • ******
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 7991
  • กระทู้: 136
  • คะแนน Like : 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีน้ำตาล Grayish Bronze
Re: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 10 ส.ค. 2015, 00:58:38 »


    การติดตั้งเพื่อควบคุมอุณหภูมินั้น ช่วยยืดอายุเกียร์ตั้งแต่เราควบคุมไม่ให้ร้อนจัดได้  ถ้าจะเคลมเกียร์ในสภาพที่เราดัดแปลงก็คงจะถูกอ้างปฎิเสธความรับผิดชอบ    แต่การติดตั้งนี้ไม่ได้ตัดแต่งดัดแปลงตัวรถเลย    สามารถแต่งตัวสลับใส่ของเดิมให้เหมือนเดิมๆ ถอดแผง oil cooler ออกได้ ถ้าจะเข้าไปเคลม   
ถ้าเกียร์อยู่เกินแสนโลไปแล้ว ทีนี้เรารับผิดชอบสุขภาพเกียร์และอายุที่เหลือได้อีกเท่าไหร่
ใครจะอยู่ได้แสนห้า หรือใครจะอยู่ได้สามแสน กม. ก็ต้องอยู่ที่การดูแลตั้งแต่ต้นด้วย
ลองไปดูบทความที่ผมบ่นเอาไว้เกี่ยวกับความร้อนเกียร์
รถผมวิ่งไปแล้ว สามหมื่น กม. ถ้าเดาได้อย่างมีเหตุผล  รถผมน่าจะเหลืออายุเกียร์ที่เหลือได้เกิน สองแสนเจ็ดหมื่น กม.   ขอตั้งเป้าให้เกียร์อยู่ใช้งานได้ สามแสน กม.  ที่เกินกว่านั้นถือว่าเป็น Bonus
     ใครอยากได้ Oil warmer / Oil cooler เจ้ากระป๋องสี่ท่อนี้  กำเงินไป หมื่นเจ็ดพันบาท ราคาชิ้นนี้ที่มาเลเซีย ถ้าโชคดีก็ได้มาครับ  ต้องใช้โชคดีและพวกพ้องพอควร
ถ้าจะหาในไทย มีกองเสือหมอบแมวเซา เอาเข้ามาแต่หายากมากๆ ลองดูคนที่จัดของให้ผมครับ อาจจะเข้าชื่อสั่งแกไว้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ส.ค. 2015, 02:11:12 โดย W. ATZ »

ออฟไลน์ Mac Badcharacter

  • สมาชิก 30 ไมล์
  • ****
  • สมาชิก ID: 9657
  • กระทู้: 44
  • คะแนน Like : 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: Nonthaburi
  • ชื่อเล่น: Mac
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star
Re: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 10 ส.ค. 2015, 02:24:50 »


           
แล้วไอ้ตัวระบบอุ่นน้ำมันเกียร์ oil warm แบบ 4 ช่องออกนี่หาได้ที่ไหนครับ กี่บาทครับ  :emo_046:
         ผมขอตอบเรื่องการจัดหาเจ้าตัว oil warmer 4 pot แบบนี้นะครับ ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าชุดหลังตอนนี้เหลือแค่ตัวเดียวเป็นตัวสุดท้าย ที่เหลือติดจองครบหมดแล้ว ชุดต่อไปต้องขอให้ท่านที่ต้องการมาลงชื่อแล้วจ่ายตังค์มัดจำก่อนครับ จากนั้นก็ต้องรอจนทางผู้จัดหาหาของได้ครบตามจำนวนจึงจะนำส่งมาให้เรา คือของมันไม่สามารถหาได้ง่ายนักอ่ะครับ ต้องออกตะเวนหา และด้วยเหตุนี้จึงต้องขอเพิ่มราคาให้ผู้ที่จัดหามาให้เราในการสั่งครั้งต่อไป และผมคิดว่าจะหาเอาเข้ามาอีกไม่กี่ครั้งแน่นอน เอาเป็นว่าท่านใดต้องการก็โทรมาคุยรายละเอียดกับผมละกันครับ 081-2546705 ส่วนเรื่องการติดตั้งท่านต้องนำไปติดตั้งเองหรือไปให้อู่แถวนั้นติดให้ เพราะผมไม่ได้เปิดอู่ซ่อมรถครับ ผมทำรถเล่นสนุกๆของผมเองคนเดียวในบ้านอ่ะครับ แต่ท่านใดจะให้ช่วยติดตั้งให้ด้วย ก็ยินดีทำให้ได้ถ้าท่านไม่รีบ จึงขอชี้แจงให้ทราบตรงกันตามนี้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ส.ค. 2015, 03:19:11 โดย Mac Badcharacter »
Mac Badcharacter

ออฟไลน์ boon_1

  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 9030
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: อ.เมือง ระยอง
  • ชื่อเล่น: บูน
  • รถ: -
  • สีรถ: -
Re: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 30 ส.ค. 2015, 20:04:00 »


 :D :emo_051: มาแอบหาความรู้ด้วยคนครับ

ออฟไลน์ W. ATZ

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • ******
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 7991
  • กระทู้: 136
  • คะแนน Like : 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีน้ำตาล Grayish Bronze
Re: รีวิว หลังจากติดตั้ง Oil warmer / Oil cooler, Nissan Sylphy
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 04 ธ.ค. 2016, 12:23:35 »


Oil cooler / Oil warmer ในตัวเดียวกัน ถอดเก็บไป และใช้ Oil cooler adapter แบบเดียวกับชุดแต่งรถ Mini เข้ามาใช้แทนหลายหมื่ กม. แล้วครับ ให้ผลดีกว่า แยกระบบระบายความร้อนเครื่อง และ เกียร์ ไม่ผูกพันกัน ไม่ถ่ายเทความร้อนถึงกัน  และตัดปัญหา Oil warmer รั่วในอนาคต  แม่แต่ Oil warmer ของติดรถก็มีอายุใช้งานและมีรั่วมาแล้วครับ