ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: ซิลฟี่ใส่แม็ก20"ต้องปรับอะไรมั้ยคับแนะนำหน่อย เพิ่งถอยมาคับ..Thank  (อ่าน 15407 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ raider

  • TSC No.667
  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 5072
  • กระทู้: 68
  • คะแนน Like : 6
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: บิน
  • รถ: 1.6 E CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star


ผมลองมาหมดแล้ว 16,17,18 ยกเว้น20นิ้วซึ่งไม่เหมาะอย่างแรงครับ
ลงตัวที่ขอบ17 ดีสุด เท่ด้วย เหมือนล้อเดิมที่สุด ต้องใช้แก้ม 50 ครับ
205/50/17 ค่าความสูงเท่าเดิม ประหยัดน้ำมันแต่ยังไม่หล่อ
215/50/17 หล่อ และลงตัวสุด เต็มซุ้ม กินน้ำเพิ่มมันนิดเดียว
แก้ม 45 ไม่แนะนำ บางเกินไม่เต็มซุ้ม แต่ตอนนี้รถผม 225/45/17 อยากลอง5555

ออฟไลน์ Boonyarit Hongsa

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • สมาชิก ID: 11189
  • กระทู้: 13
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Yaya
  • รถ: 1.6 E CVT
  • สีรถ: สีเทา Deep Iris Gray


จริงๆแล้วผมกับมองว่า ส่วนที่สัมผัสพื้น คือยางต่างหากครับ ถ้าจะใส่ล้อโตกว่าเดิมแต่หน้ายางเท่าเดิมมันก็ไม่เปลืองเพิ่มขึ้นหรือวิ่งดีวิ่งแย่กว่าเก่าหรอกครับ ในส่วนของการกินน้ำมันเพิ่มหน้ายางกว้างขึ้นมีผลตรงนี้ครับ

ออฟไลน์ kungkung18

  • สมาชิก 300 ไมล์
  • ********
  • สมาชิก ID: 2544
  • กระทู้: 358
  • คะแนน Like : 13
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • ชื่อเล่น: กุ้ง
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีเทา Deep Iris Gray


คุณraider : ใส่ 18 แล้วเป็นอย่างไร บ้างครับ 8)

ออฟไลน์ chavanin_p

  • สมาชิก 30 ไมล์
  • ****
  • สมาชิก ID: 2735
  • กระทู้: 33
  • คะแนน Like : 5
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: จันทบุรี
  • ชื่อเล่น: ช้าง
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีน้ำตาล Grayish Bronze


เตรียมตังส์เติมน้ำมันเพิ่มครับ อย่างเยอะ sylphy 1.6 จะประหยัดมากถ้าเป็นล้อเดิม ผมแค่เปลี่ยนเป็นล้อ 18 ค่าน้ำมันเพิ่มอย่างเยอะ จาก 16-17 โลลิตร เหลือแค่ 11-12 โลลิตร :)

ตามนั้นเลยครับ
ของผม 18 เหมือนกัน
17 กำลังดีครับ ช่วงล่างนุ่มหน่อย

ออฟไลน์ Pornchai

  • สมาชิก 30 ไมล์
  • ****
  • สมาชิก ID: 11706
  • กระทู้: 39
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร
  • ชื่อเล่น: Kaew DIG Turbo
  • รถ: -
  • สีรถ: สีขาว White Pearl


เรื่องกินน้ำมันเพิ่มขึ้น ส่วนนึงมากจาก เส้นรอบวงที่เพิ่มมากขึ้น
(นอกเหนือจาก นน.ล้อ + ยาง และ หน้ากว้างที่มีมากขึ้น)
เพราะเส้นรอบวงมากขึ้น  ขึ้นไมล์แข็งขึ้น นั้นคือ สมมติล้อเดิมเต็มถัง
วิ่งได้ 500 โล ไมล์แข็ง ก็อาจเหลือ 450 โล แต่จิงๆ คือ 500 โลเท่าเดิม
ถ้าวิ่ง 120 อาจโดนใบสั่ง เพราะความเร็วจริง น่าจะ 125 กม/ชม
ปล..รถผม ไมล์อ่อน ( เว่อร์ ) 4% เมื่อเทียบกับ GPS 

ออฟไลน์ Boonyarit Hongsa

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • สมาชิก ID: 11189
  • กระทู้: 13
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Yaya
  • รถ: 1.6 E CVT
  • สีรถ: สีเทา Deep Iris Gray


 C:-)
ถ้าแม๊กเท่าเดิม อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ต่างมากหรอกครับ แต่ยังไงความทนทานก็ไม่สู้แม๊กติดรด อัตราสิ้นแพงเปลืองจะขึ้นอยู่กับ 1.ขนาดแม๊กที่เพิ่มขึ้น 2.หน้ายางที่กว้างขึ้น 3.ถ้าไม่ใช่แม๊กแท้จะหนัก และไม่ค่อยทนครับ (โดยทั่วไปที่เราใส่ๆกันที่ราคาพอรับได้จะเป็นของก๊อปจีนครับ ซึ่งหนักและไม่ค่อยทน ถ้าถ่วงล้อไม่ดีปัญหาตามมาเยอะครับ)
วิธีสังเกตุ ถ้าแม๊กก๊อปที่ศูนย์ถ่วงไม่ดี ตะกั่วถ่วงล้อจะเต็มล้อและมีหลายมุมเลยครับ แต่ถ้าเป็นล้อแท้หรือล้อติดรถจะถ่วงล้อแค่นิดเดียว :)

ออฟไลน์ Boonyarit Hongsa

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • สมาชิก ID: 11189
  • กระทู้: 13
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Yaya
  • รถ: 1.6 E CVT
  • สีรถ: สีเทา Deep Iris Gray


C:-)
ถ้าแม๊กเท่าเดิม อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ต่างมากหรอกครับ แต่ยังไงความทนทานก็ไม่สู้แม๊กติดรด อัตราสิ้นแพงเปลืองจะขึ้นอยู่กับ 1.ขนาดแม๊กที่เพิ่มขึ้น 2.หน้ายางที่กว้างขึ้น 3.ถ้าไม่ใช่แม๊กแท้จะหนัก และไม่ค่อยทนครับ (โดยทั่วไปที่เราใส่ๆกันที่ราคาพอรับได้จะเป็นของก๊อปจีนครับ ซึ่งหนักและไม่ค่อยทน ถ้าถ่วงล้อไม่ดีปัญหาตามมาเยอะครับ)
วิธีสังเกตุ ถ้าแม๊กก๊อปที่ศูนย์ถ่วงไม่ดี ตะกั่วถ่วงล้อจะเต็มล้อและมีหลายมุมเลยครับ แต่ถ้าเป็นล้อแท้หรือล้อติดรถจะถ่วงล้อแค่นิดเดียว :)