ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: เอาแล้วไงพัดลมหม้อน้ำพังรอบ2  (อ่าน 5475 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ปลัดเก๋าส์

  • TSC No.416
  • ทีมงานคณะกรรมการคลับ
  • สมาชิก 500 ไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 2686
  • กระทู้: 599
  • คะแนน Like : 19
  • เพศ: ชาย
  • ความดีไม่มีขายในเซเว่นต้องทำเอง
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ยะลา(ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้)
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
 Share 

เซ็งเป็ดจริงๆคิดว่าเคยเปลี่ยนไปแล้วจะอยู่ได้นานทำไปทำมาเอาแร้ะมาพังตอนหมดประกัน เริ่มจากแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้างผมก็เอะใจแล้วเพราะอาการคล้ายกับตอนเปลี่ยนครั้งแรก สองวันก่อนเข็มความร้อนเริ่มขึ้นผิดปกติวันนี้ (6มค.60) จึงนำเข้าศูนย์ชัวร์เลยครับช่างบอกพี่ๆต้องสั่งอะหลั่ยพัดลมแล้วของพี่ไปอีกแล้วรอบ2 หมดประกันแล้วต้องจ่ายเอง 7,530 บาทยังไม่รวมค่าแรงเข็ดจริงๆให้ดิ้นตายกับนิสสัน ผมใช้เชฟอ๊อฟต้ามา10ปี ยังไม่เคยเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำสักครั้งเดียวแต่พอใช้ซิลฟี่ เพิ่ง3ปีเศษ 8หมี่นกิโลฯ ต้องเปลี่ยนพัดลม2ครั้งก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วเป็นกรรมที่ตัดสินใจเลือกผิดตอนซื้อรถคงต้องทนไปเรื่อยๆมีจังหวะคงต้องปล่อยขายแร้ะตอนนี้ที่เสียวอีกก็คือเรื่องเกียร์เห็นถามกันมาหลายท่านแล้วถ้าจะมาพังเอาตอนหมดประกันคงกระอักน่าดูตอนอยู่ระหว่างประกันไม่สำแดงเดชเหมือนนิสสันวางยาไว้นะ

ออฟไลน์ chonlakiet

  • TSC No.214
  • สมาชิก 500 ไมล์
  • *********
  • สมาชิก ID: 630
  • กระทู้: 549
  • คะแนน Like : 44
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • รถ: 1.8 V Navi CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: เอาแล้วไงพัดลมหม้อน้ำพังรอบ2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08 ม.ค. 2017, 07:32:38 »


ท่านปลัด อย่าลืมเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ด้วยนะครับ เพราะ ถ้าเข็มความร้อนขึ้นจนเราสังเกตุได้ อุณหภูมิน่าจะขึ้นไป ไม่ตำ่กว่า 150 น้ำมันเกียร์น่าจะหมดสภาพแล้ว ไม่งั้นเกียร์จะตามมาให้จ่ายเงิน

ของผม ตอนเปลี่ยนพัดลมเห็น OBD มันขึ้นไป 90-100 ซึ่งปกติมันอยู่ไม่เกิน 85... พัดลมมันยังหมุนดีอยู่เลย เข็มดูไม่ออกเลย ยังไม่เกินครึ่ง แอร์ก็ยังเย็น แต่พัดลมมันเริ่มหมุนช้าลง เอาไปเปลี่ยนพัดลมtemp ก็กลับมาอยู่ที่ 84 เหมือนเดิม

เรื่องพัดลม ลองให้ช่างนอกศูนย์ ถอดแล้วซ่อมดูไหมครับ ระหว่างรอ อะไหล่ เห็นเพื่อนๆใน เวป สามารถทำ DIY ซ่อม, ให้นอกศูนย์ทำ, และเคยเห็นประกาศ เชียงกง อันละ 2000

ออฟไลน์ chonlakiet

  • TSC No.214
  • สมาชิก 500 ไมล์
  • *********
  • สมาชิก ID: 630
  • กระทู้: 549
  • คะแนน Like : 44
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • รถ: 1.8 V Navi CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: เอาแล้วไงพัดลมหม้อน้ำพังรอบ2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 08 ม.ค. 2017, 07:37:38 »


ผมแนะนำว่า SYLPHY ทุกคันต้องติด OBD HUD นะครับ เพราะพอพัดลมเริ่มหมุนช้า มันจะได้แก้ไขทันโดยที่ไมัม่ผลอย่างอื่นตามมา

ลอง search ดูใน lazada... ผมสั่งจากจีนโดยตรง aliexpress.com ถูกกว่า แต่รอนานกว่า

ออฟไลน์ chonlakiet

  • TSC No.214
  • สมาชิก 500 ไมล์
  • *********
  • สมาชิก ID: 630
  • กระทู้: 549
  • คะแนน Like : 44
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • รถ: 1.8 V Navi CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: เอาแล้วไงพัดลมหม้อน้ำพังรอบ2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 08 ม.ค. 2017, 07:50:58 »


ถ้าเรามี HUD OBD ไม่ต้องกลัวเลย ว่า เราไปทำนอกศูนย์แล้วจะเป็นยังไง เราก็ดูอุณหภูมิ coolant เอา ถ้า ประมาณ 84-86 ก็แสดงว่าพัดลม OK

ข้อผิดพลาดอย่างแรงของ รถเราคือ พัดลมหม้อน้ำ สำหรับช่าง อาจจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับคนใช้ทั่วไป ยิ่งถ้าไม่ค่อนสังเกต ปล่อยให้ overheat จนเครื่องดับ ผมว่า อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับเครื่องจะอายุสั้นลงไปเยอะเลย และ ทำให้เกิดผลต่อเนื่องตามมา จนกลายเป็นเกลียดรถไปเลย สำหรับผม ยังรักและชื่นชม SYLPHY

ออฟไลน์ vampri

  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 10549
  • กระทู้: 62
  • คะแนน Like : 4
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: vampri
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีน้ำตาล Grayish Bronze
Re: เอาแล้วไงพัดลมหม้อน้ำพังรอบ2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 08 ม.ค. 2017, 21:55:09 »


รบกวนฝากถามอีกนิดครับ คือผมก็ติดตัว OBD อยู่ครับตอนนี้ส่วนใหญ่ความร้อนก็ได้ 80 กว่า ๆ ซึ่งก็ดูว่าปรกติดีครับ คือเคยเอามอเตอร์ไปซ่อมแล้วรอบหนึ่งครับ ตอนนี้ความร้อนดูก็จะปรกติดี แต่ปัญหาคือ พอรถติดหนัก ๆ แอร์ดันไม่ค่อยเย็น เหมือนตอนมอเตอร์จะเสียเลย แต่ความร้อนก็ไม่ได้ขึ้นมากมายอะไรครับ แต่แอร์ไม่เย็น พอออกตัวได้นิดหน่อยแอร์ก็เย็นเหมือนเดิม อันนี้ผมต้องไปตรวจอะไรครับ พอจะมีผู้รู้บ้างไหมครับสำหรับเรื่องนี้ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ chonlakiet

  • TSC No.214
  • สมาชิก 500 ไมล์
  • *********
  • สมาชิก ID: 630
  • กระทู้: 549
  • คะแนน Like : 44
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • รถ: 1.8 V Navi CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: เอาแล้วไงพัดลมหม้อน้ำพังรอบ2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 09 ม.ค. 2017, 05:47:12 »


.....พอรถติดหนัก ๆ แอร์ดันไม่ค่อยเย็น เหมือนตอนมอเตอร์จะเสียเลย แต่ความร้อนก็ไม่ได้ขึ้นมากมาย....

....ถ้าถึง 90.. ผมว่าพัดลมน่าจะมีปัญหาครับสำหรับตัว 1.8

ออฟไลน์ SR20DET

  • สมาชิก 1000 ไมล์
  • **********
  • สมาชิก ID: 6138
  • กระทู้: 1060
  • คะแนน Like : 18
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.- นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: มด
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: เอาแล้วไงพัดลมหม้อน้ำพังรอบ2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 09 ม.ค. 2017, 07:57:15 »


-ตอนนี้พัดลม หลายๆคนก็ DIY เลี่ยนแปรงถ่าน ในตัวพัดลมได้นะครับ
งบประมาณ ไม่กี่ร้อยบาท
-ส่วนพัดลมของ(แท้ๆ) ราคาไม่แพง มีมาขายเรื่อยในเฟสๆ ซิลฟีคลับไทยแลนด์
ราคาประมาณ 3500-4500 ถ้าเล่นเฟสๆ ก็เข้าไปมองๆดูครับ มีมาขายเรื่อยๆ
-ส่วนพัดลมของใหม่(ไม่แท้)ราคาราว2พัน ไม่แน่ใจเรื่องคุณภาพนะคัรบ