ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: ด้วยความเทคโนโนโลยีของ รถรุ่นใหม่ ระบบเกียร์พัง จากตะกรันแบตเตอรี่  (อ่าน 7405 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ืniji

  • สมาชิกป้ายแดง
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 11435
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like : 0
  • เพศ: หญิง
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กาฬสินธุ์
  • ชื่อเล่น: ืni
  • รถ: -
  • สีรถ: -
 Share 

คือ ขับ sylphy มา 4 ปีกว่าแล้ว เชื่อมั่นในคุณภาพและยี่ห้อรถ แต่พอมาเจอปัญหาต่างๆ ก็เกิดการนอยด์ เหตุการณ์ล่าสุดเลย ขับไป เครื่องกระตุก หน่วง เหยียบไม่ขึ้น ไฟแจ้งเกี่ยวกับเครื่องยนต์เตือนขึ้น ไปเข้าศูนย์ แจ้งว่า สายไฟระบบเกียร์มีปัญหาจาก ตะกรันแบตเตอรี่ที่อยู่ด้านบน หยดแล้วไหลลงไปที่สายไฟระบบเกียร์ซึ่งอยู่ด้านล่าง ทำให้มีปัญหาสายไฟเกียร์ขาด ซึ่งตำแหน่งของสายไฟระบบเกียร์ก็ดันประจวบเหมาะอยู่ใต้ตำแหน่งฐานวางแบตเตอรี่พอดิบพอดีเชียว ทีนี้วิธีทางแก้ปัญหาเบื้องต้น คือ ซ่อมแซมสายไฟให้เบื้องต้น โดยช่างแจ้งว่า ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน เนื่องจากถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนยกชุดเกียร์ แสนกว่าบาท เพราะบริษัทไม่ผลิตสายไฟแยกออกมาขาย แล้วก็ระบบเกียร์ CVT คือ เทคโนโลยีที่ไม่เหมือนรถรุ่นโบราณ ที่เสียอันไหนก็ซ่อมอันนั้น อันนี้ เสียจุดเดว ก็เปลี่ยนทั้งหมด
ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ รถยตนต์ของดิฉัน ก็ได้เปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำไป เจ็ดพันกว่าบาท ด้วยพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์ อยู่ติดกัน ทำให้งานทำงานของแอร์กับหม้อน้ำไปพร้อมๆกัน เมื่อตัวใดตัวหนึ่่งหยุดทำงาน ก็ส่งผลต่อเครื่องยนต์ over heat รถปรับอุณหภูมิไม่ได้ เหนื่อยจริงจังเลยค่ะ เจอสองเหตุการณ์ ถ้าเจออีกเหตุการณ์คงถึงจุดเปลี่ยน เปลี่ยนไปใช้คันอื่นเลย :-\ :P

ออฟไลน์ วินัย

  • สมาชิก 30 ไมล์
  • ****
  • สมาชิก ID: 8218
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like : 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: วินัย
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีเงิน Brilliant Silver


ก็ให้ระวังเวลาเติมน้ำกลั่นที่มากเกินขีดที่กำหนด เพราะขณะที่แบตเตอรี่ชาร์จตอนสตาร์ทรถ จะทำให้น้ำกรดล้นออกมาจากแบตเตอรี่ ไปโดนพวกโลหะหรือสายไฟเสียหายได้ครับ ส่วนวิธีแก้ปัญหานี้ ถ้าสายไฟเสียหาย ก็คงเป็นเฉพาะจุด ไม่ได้เป็นตลอดเส้นสายไฟ เมื่อช่างที่ศูนย์ไม่ทำให้ ก็ไปให้ช่างไฟฟ้าหรืออู่นอกที่รู้เรื่องระบบไฟ มาตัดต่อสายไฟให้ใหม่ได้ครับ ราคาคงไม่กี่ร้อยบาทหรอกครับ อนึ่ง ศูนย์นิสสันที่ผมเอารถเข้าประจำ ก็เห็นช่างที่ศูนย์ตัดต่อสายไฟให้ใหม่นะครับ ในกรณีที่รถลูกค้ามีสายไฟถูกหนูกัดหรือขาดจนเสียหายครับ