ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานตัวสมาชิกใหม่ครับ dig สีดำ  (อ่าน 21164 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ cluangar

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • สมาชิก ID: 10851
  • กระทู้: 19
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: ชาตรี
  • รถ: -
  • สีรถ: -
Re: รายงานตัวสมาชิกใหม่ครับ dig สีดำ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 29 มิ.ย. 2017, 16:02:34 »


วงจรคุมสั่งจาก aliexpress เบื้องต้นทดสอบวางไว้ในห้องเครื่องพอใช้งานได้  ส่วนวงจรกับพัดลมต่อ relay เพิ่มแยกต่างหาก (ในวงจรที่สั่งมาจริงๆมี relay มาให้เพิ่มอยู่แล้วแต่ต้องการให้วงจรไม่ร้อนเลยต่อ relay เสริมแยกต่างหาก)

ออฟไลน์ spp_c

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • สมาชิก ID: 10704
  • กระทู้: 16
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: ตุณอ้วน
  • รถ: -
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: รายงานตัวสมาชิกใหม่ครับ dig สีดำ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 30 มิ.ย. 2017, 12:08:26 »


ขอบคุณคุณ Cluangar ได้ความรู้เพิ่มมากเลยครับ
DIG ผมในเมืองร้อนแถวๆ 85-98 ไม่เคยถึง 100 เลยครับ
แต่ถ้าวิ่งทางยาวๆจะนิ่งที่ 84 ผมคิดว่า CVT temp ใน DIG
น่าจะคลอค่าเดียวกับอุณหภูมิน้ำตลอด  รถผมตัดเส้นทาง CVT
oil warmer ออกแล้ว และเปลี่ยน CVT oil เป็นของ Amsoil
รู้สึกเป็นคนละม้วนเลย  จับดีตลอดเปลี่ยนเป็นจังหวะชัดเจนเหมือน
ไม่มีการสลิป ทั้งเวลาเครื่องเย็นและที่อุณหภูมิน้ำสูงถึง 98
แต่ยังรู้สึกว่าเครื่องร้อนมากทุกครั้งที่ดับเครื่อง  จนเปิดฝากระโปรง
เป็นนิสัยไปเลยถ้าทำได้  เรื่องวาล์วน้ำจะใส่ตัว 76 องศาไม่ได้ครับ
มันยาวเกินไปนิดนึง  เสียดายมาก  แต่ก็ดีที่ได้ฟลัชน้ำเดิมทิ้งเปลี่ยน
ใหม่  รู้สึกว่าร้อนช้าลงนิดนึงเวลารถติดๆ  นี่แสดงว่าของเหลวทุกอย่าง
ที่ทางโรงงานใส่มา  ไม่ได้เรื่องเลย  น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนเป็น 10W-40
สังเคราะห์รู้สึกว่าเครื่องเงียบลงมาก  และ walking speed ดีขึ้นมาก
มีผลให้ประหยัดขึ้นในสภาพการจราจรติดขัด  ทั้งนี้รถผมวิ่งมาได้เพียง
หมื่นโลเท่านั้นในเวลา 14 เดือน  ผมเติม E20 ตลอดเหมือนคุณเลยครับ
กำลงคิดจะติดพัดลมเพิ่ม  แต่มองดูแล้วน่าจะเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ
วาล์วน้ำที่เปิดที่สัก 70-76 องศาน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด  เครื่อง
ตัวนี้มันร้อนจริงๆโดยเฉพาะรอบที่เทอร์โบทำงาน  อีกอย่างที่น่าจะช่วย
คือมี Air Scoop ที่ฝากระโปรง  แต่กลัวจิ๊กโก๋จะหมั่นไส้เอา
นอกนั้นผมทำแค่เปลี่ยนล้อ 18 นิ้วเพื่อให้รับยางหน้ากว้าง 225/245
ได้  ไม่งั้นเอาม้าลงพื้นไม่ไหวกับเป็นการแก้พวงมาลัยที่เบาเกินเหตุ
ขอบคุณอีกครั้งครับ  จะติดตามดูการแก้ปัญหารถดีแต่ทำชุ่ยไว้บางเร่อง

ออฟไลน์ checker

  • สมาชิกป้ายแดง
  • *
  • สมาชิก ID: 5190
  • กระทู้: 9
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: หนุ่ม
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star
Re: รายงานตัวสมาชิกใหม่ครับ dig สีดำ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 05 ก.ค. 2017, 18:35:08 »


มีท่านใดอยากได้ DIG สีดำไหมครับ รับรถประมาณสิงหา 60
ผมจะปล่อยใบจองต่อให้ครับ
ติดต่อมา ไลน์ 0915788946 หนุ่มครับ