Nissan Sylphy Club Thailand นิสสัน ซิลฟี คลับประเทศไทย ราคา รีวิว ข้อมูล สเป็ค ออกรถ เซลล์ โปรโมชั่น ของแถม ชุดแต่ง ติดแก๊ส LPG/NGV

  • 25 ต.ค. 2014, 10:26:20
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
บริษัท สยามนิสสัน กรุงไทย จำกัด
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

Nissan Sylphy นิสสัน ซิลฟี ราคา รีวิว สเป็ค ข้อมูล ทดสอบ ทดลองขับ ออกรถ เซลล์ โปรโมชั่น ของแถม ชุดแต่ง ติดแก๊ส LPG/NGV Test Drive


Nissan Sylphy Accessories

Nissan Sylphy Accessories อุปกรณ์ตกแต่งแท้จากนิสสัน รับประกันคุณภาพสูงสุด 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร  (อ่าน 10811 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ L12FX

  • สมาชิก 25 ไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Member ID: 50
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like : 3
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด

 Share 

ข้อดีของ แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรล
บางท่านก็อาจจะทราบแล้ว แต่ก็อาจจะยังมีบางท่านที่ยังไม่ทราบ
ผมขออนุญาติแชร์ประสพการณ์ของตัวเองให้ฟังนะครับ
บันทึกการเข้า
Hybrid Energy

ออฟไลน์ L12FX

  • สมาชิก 25 ไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Member ID: 50
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like : 3
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 00:07:05 »



แอร์ออโต้ดีอย่างไร

เมื่อก่อน ผมก็ไม่เคยสนใจระบบแอร์ว่าจะออโต้หรือธรรมดา อะไรก็ได้
แต่พอได้เคยใช้รถที่มีแอร์ออโต้ ก็พบข้อดีมากมาย เช่น

1.  เราตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 24 องศา เลือกปรับความเร็วพัดลมแบบออโต้
เวลาเราจอดรถตากแดดอากาศร้อน พอเข้ารถเปิดแอร์เลือกโหมดออโต้
ระบบมันก็จะปรับพัดลมแรงสุด และค่อยๆปรับเบาลงจนกระทั่งอุณหภูมิ
ถึงจุดที่เราตั้งไว้ เราก็ขับรถอย่างเดียวไม่ต้องไปคอยปรับปุ่มเลือก
ความแรงพัดลมอีกเลย ระบบมันจัดการให้เราหมด

2. ไปเที่ยวภาคเหนืออากาศหนาวๆ ถ้าระบบแอร์เป็นแบบออโต้
มันจะควบคุมอุณหภูมิให้เป็นตามที่เราตั้งไว้
ระบบจะจัดการผสมลมอุ่นๆและลมเย็นออกมาให้เรา
ทําให้กระจกไม่เป็นฝ้า แม้ว่าข้างนอกจะหนาวเย็นเพียงใด

ผมเคยไปเที่ยวเหนือ รถเป็นระบบแอร์ธรรมดา ขับไปถึงช่วงภูเขาก่อนถึงลําปาง
น่าจะประมาณตึ 3 ได้ จู่ๆก็เกิดฝ้าขึ้นมาเต็มกระจกรถ มองทางไม่เห็นเลย
ข้างหน้าก็ทางโค้ง ผมรีบยกคันเร่งออก แตะเบรคเบาๆ
รีบเอามือลูบกระจกหน้ารถเพื่อลบฝ้าออก แล้วขับรถไปจอดข้างทาง (ตกใจ)

จากนั้นก็เอากระดาษเช็ดกระจกหน้ารถ จากนั้นขับต่อไปฝ้าก็ค่อยๆขึ้นมาอีก
ก็เลยต้องเร่งปรับแอร์ให้เย็นขึ้นปรับพัดลมให้แรงขึ้นเพื่อไล่ฝ้าออกไป
ผลก็คือ คนในรถนอนสั่นกันหมดเพราะอากาศข้างนอกประมาณ 11 องศา
เราต้องปรับให้ความเย็นในรถพอๆกับข้างนอกรถ ฝ้าถึงจะไม่เกิด
ก็ต้องขับรถไปหนาวกันไปตลอดทาง สงสารเด็กๆด้วย
แต่ถ้าเป็นแอร์ออโต้เราจะไม่รู้เลยว่าข้างนอกหนาว
เพราะระบบแอร์มันควบคุมอุณหภูมิไว้ให้ เช่นที่ 25 องศา
เราจะรู้ว่าข้างนอกหนาวโครตๆ ก็ต่อเมื่อเอามือไปแตะกระจกรถ
หรือจนกว่าเราจะเปิดประตูรถออกไปเท่านั้น

3. ปรับอุณหภูมิไว้สูงสุดเพื่อให้ Heater ทํางานเป่าลมร้อนออกมาทิ้งไว้สักพัก
จะทําให้ช่วยลดกลิ่นเหม็นอับของแอร์ในรถได้ด้วย

4. แฟนเป็นคนขี้หนาว เราเป็นคนขี้ร้อน แอร์แยกปรับอุณหภูมิซ้านขวาสามารถช่วยท่านได้ครับ เคยเห็นคนทะเลาะกันเรื่องเปิดแอร์เพราะเหตุนี้บ่อยๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ก.ค. 2012, 00:44:04 โดย L12FX »
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ L12FX

  • สมาชิก 25 ไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Member ID: 50
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like : 3
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 00:40:37 »



ครูสคอนโทรลดีอย่างไร

ถ้าใครไม่เคยใช้ก็จะรู้สึกเฉยๆ มีไม่มีก็ได้ แต่ถ้าเคยลองใช้ขับทางไกล
ส่วนใหญ่จะติดใจกันทั้งนั้น

เวลาเราขับรถทางไกล เราก็ต้องคอยกดคันเร่งเลี้ยงคันเร่ง
เพื่อให้ได้ความเร็วตามที่เราต้องการ บางทีเผลอ จาก 110 วิ่งไป 120 ไม่รู้ตัว
เราก็จะต้องคอยเกร็งขาและข้อเท้าตลอดการเดินทาง
ยิ่งทางไกล ก็จะเมื่อยล้ามากขึ้น

พอมีครูซคอนโทรล เราก็กดเลือกล๊อคความเร็วได้เลย มีปุ่มกดแบบ + / -
เพื่อปรับละเอียดได้อีกด้วย รถก็จะวิ่งไปเองตามความเร็วที่เราตั้งไว้
เช่น ตั้งไว้ให้วิ่งที่ความเร็ว 110 กม./ชม รถก็จะคงความเร็วไว้ตามนี้
ทําให้เราไม่ต้องคอยเกร็งขากดคันเร่งในช่วงทางโล่งๆ
พอเราแตะเบรค มันก็จะยกเลิกการล๊อคความเร็วให้ครับ
พอทางโล่งอีก เราก็กด Resume มันก็จะเร่งไปที่ 110 ตามที่เราตั้งไว้อีกครั้ง

ข้อควรระวังในการใช้ครูซคอนโทรล

1) พอเราสบาย รถก็เร่งให้ เราก็หลับได้เลย (ล้อเล่นนะ)
ห้ามหลับครับ อันตรายนะครับ ต้องพึงระวังเรื่องหลับในกันด้วยครับ

2) การที่เราแตะเบรค ยังไม่ใช่การยกเลิก ครูซ ที่แท้จริง
เราต้องกดปุ่มยกเลิกอีกครั้ง (ผมจําไม่ได้แล้วว่าปุ่มอะไร)
เอาเป็นว่า ที่หน้าปัดรถ เมื่อเราเปิดครูซ มันจะมีไฟติดแจ้งไว้ เช่น Cruse
เราต้องกดปุ่มเพื่อให้ไฟนี้ดับ เพื่อความปลอดภัย
ผมขับไปเที่ยวโคราช ก็ใช้ครูซตลอดในช่วงที่ใช้ได้
ทําให้ไม่เมื่อยล้าเลย ชอบมากครับ

เช่น เราเปิดครูซที่ 120 กม/ชม ไว้ มีรถช้าข้างหน้า เราก็แตะเบรคยกเลิก
รถค่อยๆลดความเร็วมาเหลือ 100 พอเราแซงได้และข้างหน้าถนนโล่ง
เราก็กด Resume รถก็จะไต่ระดับความเร็วไปที่ 120 อีกครั้ง

ทีนี้ ถ้าหากเราลดความเร็วลงมากเช่น 50 - 60 กม/ชม
แต่ข้างหน้ารถ ยังติดแบบไหลไปเรื่อยๆ ถ้าเผลอไปกดปุ่ม Resume
คราวนี้ รถจะลดเกียร์ลงตํ่า แล้วพุ่งออกไปเลย ถ้ากดเบรคทันก็ดีไป
ถ้าไม่ทันก็ท้ายรถคันหน้าครับ
ดังนั้น พยายามอย่าไปโดนปุ่ม resume หรือถ้าเป็นไปได้
ยกเลิกครูซในช่วงรถติดจะดีที่สุดครับ

ทุกอย่างมีข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่เราจะต้องศึกษาการใช้งานให้ดีครับ

เดี๋ยวนี้ ถ้าจะซื้อรถใหม่ ถ้าไม่มีแอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรล ก็จะไม่ซื้อครับ


ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดพลาดยังไง รบกวนเพื่อนๆสมาชิกช่วยแก้ไขด้วยนะครับ
ผมก็แค่คนใช้รถคนหนึ่งเท่านั้น

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ บุคคลทั่วๆไป

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • **
  • Member ID: 210
  • กระทู้: 126
  • คะแนน Like : 9
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 01:34:24 »



เยี่ยมเลยครับ น่าใช้จริงๆ
ขอบคุณครับ +1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ก.ค. 2012, 10:21:18 โดย บุคคลทั่วๆไป »
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ 1stGEN_tiida

  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *
  • Member ID: 224
  • กระทู้: 67
  • คะแนน Like : 4
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 07:51:31 »



ปัญหาคือ เวลาเจออากาศหนาวๆ แอร์ของรถรุ่นใหม่ๆชอบเอาฮีตเตอร์ออกครับ เพื่อว่าเวลาอากาศร้อนๆจะได้ทำงานได้ดีขึ้น แต่ทีด้า มีฮีตเตอร์นะครับ เจออากาศหนาวก็อุ่นสบาย ถึงจะเป็นอัตโนมือ เพราะผมออกรุ่นท๊อปล็อตแรกเลยก็เถอะครับ
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ สมาชิกลำดับที่ 178

  • TSC No.178
  • สมาชิก 500 ไมล์
  • ****
  • Member ID: 178
  • กระทู้: 751
  • คะแนน Like : 46
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • จังหวัด: BKK/Chonburi
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีเงิน Brilliant Silver
  • My Sylphy Sylver ^o^
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 08:15:31 »



เอาไป +1 ที่แบ่งปันระสบการณ์จริง
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ Admin™

  • THAI SYLPHY CLUB
  • เจ้าของโชว์รูม
  • สมาชิก 500 ไมล์
  • *****
  • Member ID: 1
  • กระทู้: 570
  • คะแนน Like : 39
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • จังหวัด: กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: แอ๊ดมิน
  • รถ: -
  • สีรถ: -
  • Nissan Sylphy Club Thailand
    • ดูรายละเอียด
    • Nissan Sylphy
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 08:27:35 »



แอร์ออโต้ใช้แล้ว เหลือแต่ครูสคอนโทรล ที่ยังไม่ได้ลอง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ

จัดไป +1  :emo_102:
บันทึกการเข้า
THAI SYLPHY CLUB [TSC] : Nissan Sylphy Club Thailand  นิสสัน ซิลฟี คลับประเทศไทย ชุมชนของคนรัก นิสสัน ซิลฟี คลับแรกของไทย

ออฟไลน์ Khunbenza

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • **
  • Member ID: 8
  • กระทู้: 125
  • คะแนน Like : 2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 08:28:36 »



Thanks. :emo_102:
บันทึกการเข้า
นักข่าวสาว----> หมวดเด็กแนว

ออฟไลน์ KIKGOG

  • TSC No.152
  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *
  • Member ID: 218
  • กระทู้: 92
  • คะแนน Like : 3
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 08:42:18 »



ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์ดีดี  :D
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ prachaja

  • สมาชิกใหม่
  • Member ID: 79
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 09:08:13 »



เพิ่มเติมเรื่องวิธีใช้ heater สำหรับแอร์ธรรมดานะครับ

การใช้ heater นั้นต้องเปิดให้อากาศภายนอกรถถ่ายเทเข้ามาในรถด้วยเสมอครับ ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดฝ้าที่กระจก แล้วเราก็ค่อยมาปรับอุณหภูมิให้ลมที่เข้ามาไม่เย็นเกินไป ส่วนถ้ามีฝ้าเกิดขึ้นที่กระจกก็ต้องปรับให้เป็นลมร้อนสุดแล้วเป่าไปที่กระจกหน้าครับ ฝ้าจะหายไปอย่างรวดเร็ว  C:-)

cruise control ควรใช้เวลาขับรถทางไกลครับ พอเข้าเมืองก็ปิด แต่ว่าจริงๆแล้ว cruise control ก็ไม่เหมาะกับสภาพการขับของผู้ใช้รถในเมืองไทยเท่าไร ที่ใครอยากจะขับเท่าไร ยังไงก็ได้ตามใจ ผิดกับเมืองนอกที่บน freeway ทุกคันวิ่งตาม speed limit เท่าๆกันหมด  :emo_112:
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ Khunbenza

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • **
  • Member ID: 8
  • กระทู้: 125
  • คะแนน Like : 2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 13:36:35 »



ขอบคุณค่ะ :))
บันทึกการเข้า
นักข่าวสาว----> หมวดเด็กแนว

ออฟไลน์ ending

  • สมาชิก 25 ไมล์
  • *
  • Member ID: 393
  • กระทู้: 42
  • คะแนน Like : 1
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 17 ก.ค. 2012, 23:17:06 »



ถ้าเกิดฝ้าด้านนอกผมใช้ที่ปัดน้ำฝนครับ ง่ายดี :))
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ kengmania

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • **
  • Member ID: 52
  • กระทู้: 195
  • คะแนน Like : 1
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 18 ก.ค. 2012, 00:35:05 »



แอร์ออโต้จัดไว้ตั้งแต่รองท๊อป
ครูส จัดไปไว้รุ่นท๊อป
ละกัน มั้ย? เนอะ! รึเปล่า? ;D
บันทึกการเข้า
...บอกมาซิ๊ จะเด็ดใบมาฝาก...

ออฟไลน์ JM-000

  • สมาชิก 200 ไมล์
  • ***
  • Member ID: 783
  • กระทู้: 250
  • คะแนน Like : 2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 29 ส.ค. 2012, 13:37:13 »



เป็นความรู้ ขอบคุณคับ :emo_102:
บันทึกการเข้า

ออฟไลน์ Bobangna

  • TSC No.707
  • TSC. Staff Team
  • สมาชิก 200 ไมล์
  • *****
  • Member ID: 531
  • กระทู้: 309
  • คะแนน Like : 18
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • แต่งรถก็บ่น...ตังก็ตังกูรร...
    • ดูรายละเอียด
Re: แอร์ออโต้ และ ครูซคอนโทรลดีอย่างไร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 29 ส.ค. 2012, 20:40:01 »



ได้แอร์ออโต้...เเต่ ครูซ...ไม่มี = เจ้ากันนะครับ
บันทึกการเข้า
เกิดนานไปนิด...หัวใจยังหนุ่มกระชวยกระชุ่ม ฉกรรจ์
อยู่ได้เพียงแค่สามหมื่นวัน ท่านยมบาลจะให้ไปไหนก็ไป...
ท่านที่ได้รับรถแล้วกรุณาส่งข้อมูลสมาชิก เพื่อขอรันเลข TSC ได้ที่ http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=1151.0