ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy  (อ่าน 45414 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ NISTIMO

  • สมาชิก 100 ไมล์
  • ******
  • สมาชิก ID: 258
  • กระทู้: 107
  • คะแนน Like : 4
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: Bangkok
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: 27 พ.ย. 2013, 23:49:53 »


พอดีจะถึงช่วง motor expo เหมือนว่าผมต้องตัดสินใจแล้วว่าจะเอา สตรัท H-drive หรือว่าใช่ spring kamiya ต่อไป ด้วยที่ว่าผมใส่ยาง 225/40 ขอบ 19 มีแต่คนเค้ากลับโหลดแล้วติด แต่ปกตินั่งกันแค่ 2 คนอยู่แล้ว ผมเลยไม่มีปัญหา สำหรับสปริง kamiya ผมค่อนข้างพอใจกับความเตี้ย + เกาะถนนไม่โยน (ลงมา 1.5 นิ้ว หรือ 35mm) แต่รู้สึกว่าถ้าเป็น สตรัทจะทำหน้าที่ได้ดีกว่านี้

ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ รถผมใส่ชุดแต่งสำนัก ativus ครับ แต่เป็นคนขับรถช้าและรักษามาก อยากได้ทั้งความเตี้ยและเพิ่มสมัทณะการขับ ด้วยที่ว่านั่งแค่ 2 คนเลยไม่กลัวเรื่องติดซุ่ม พี่ว่ายังไงบ้างครับ?
ยังงัยผมก็แนะนำให้ใส่สตรัทดีกว่าครับ เพราะประสิทธิภาพในการใช้งานดีกว่าสปริงโหลดเยอะครับ โช้คเดิมเค้าเซ็ตมาใช้กับสปริงเดิมไม่ใช่สปริงแต่ง แต่ที่เราใส่สปริงโหลดเพื่อต้องการให้รถเตี้ย Dress Up แต่ไม่ค่อยมีผลกับการใช้รถเท่าที่ควร ถ้าอยากเห็นผลจริง ๆ แนะนำใส่สตรัทครับ ปรับสูงต่ำ นุ่มแข็ง ได้ตามที่เราต้องการเลย ผมเคยใช้รถที่ใส่สปริงโหลด แต่พอมาใส่สตรัทแล้วจะรู้ว่ามันคนละเรื่องเลยครับ โดยเฉพาะเวลาวิ่งเร็ว ๆ เข้าโค้ง หรือมุด ช่วงล่างเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะล้อ 19 นิ้วด้วย แนะนำว่าใส่เถอะครับ จะยี่ห้ออะไรก็ได้ ขอให้ได้ร้านติดตั้งดี ๆ ก็พอครับ

ขอเสริมนะครับ  ตอนแรกผมเองก็มาแนวเดียวกับคุณ KENT ชุดสปริง Kamiya โช๊คเดิม  ล้อ 20 ชุดแต่ง Ativus  ก็เตี้ยกำลังสวยเลย ไม่ติดซุ่มทุกประการ  ด้านการขับขี่รวมๆ พอใช่ได้ดีกว่าสปริงเดิม โช๊คเดิม และเกาะถนนกว่า ...  แต่ความที่โช๊คเดิมจะหยุดการเต้นของสปริงโหลดได้ไม่มาก ถ้าถนนขรุขระ หรือจั๊มคอสะพานด้วยความเร็ว จะรู้สึกรถเต้นๆ ไหวๆ นิดนึง  อย่างที่สองคือ  โช๊ดเดิมกระบอกกระแทกจนสุดได้ ถ้าตกหลุม เพราะช่วงชักของกระบอกเหลือน้อยลง ...

ส่วนข้อดี จขกท ได้อธิบายได้ระเอียดดีแล้วครับ  ผมก็สอบถามมาจากกระทู้นี้ล่ะครับ มือใหม่เหมือนกัน เพียงแต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Silver NeoMax R2  เลยไม่แน่ใจว่าจะเหมือน H-Drive ไหม  เลยเกรงใจ จขกท. นิดนึง ....

ออฟไลน์ cowboy

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • สมาชิก ID: 6612
  • กระทู้: 19
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: kanchanaburi
  • ชื่อเล่น: cowboy
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: 28 พ.ย. 2013, 21:20:33 »


ขอด้านข้างอีกรูปครับ บอกเลยว่าโหลดลงมาแล้วหล่อมากๆ ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้สำหรับคำแนะนำนะครับ C:-)

ขอสอบถามหน่อยครับ คันนี้ลงจากเดิมประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วใส่ยางเบอร์อะไรครับ ข้ามหลังเต่าติดบ้างรึเปล่าครับ สนใจแนวทางนี้ครับ ถ้าไม่สะดวกอินบ๊อกซ์ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Dearsboy

  • สมาชิก 200 ไมล์
  • *******
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 3562
  • กระทู้: 227
  • คะแนน Like : 19
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Beer
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: 30 พ.ย. 2013, 15:19:04 »


พอดีจะถึงช่วง motor expo เหมือนว่าผมต้องตัดสินใจแล้วว่าจะเอา สตรัท H-drive หรือว่าใช่ spring kamiya ต่อไป ด้วยที่ว่าผมใส่ยาง 225/40 ขอบ 19 มีแต่คนเค้ากลับโหลดแล้วติด แต่ปกตินั่งกันแค่ 2 คนอยู่แล้ว ผมเลยไม่มีปัญหา สำหรับสปริง kamiya ผมค่อนข้างพอใจกับความเตี้ย + เกาะถนนไม่โยน (ลงมา 1.5 นิ้ว หรือ 35mm) แต่รู้สึกว่าถ้าเป็น สตรัทจะทำหน้าที่ได้ดีกว่านี้

ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ รถผมใส่ชุดแต่งสำนัก ativus ครับ แต่เป็นคนขับรถช้าและรักษามาก อยากได้ทั้งความเตี้ยและเพิ่มสมัทณะการขับ ด้วยที่ว่านั่งแค่ 2 คนเลยไม่กลัวเรื่องติดซุ่ม พี่ว่ายังไงบ้างครับ?
ยังงัยผมก็แนะนำให้ใส่สตรัทดีกว่าครับ เพราะประสิทธิภาพในการใช้งานดีกว่าสปริงโหลดเยอะครับ โช้คเดิมเค้าเซ็ตมาใช้กับสปริงเดิมไม่ใช่สปริงแต่ง แต่ที่เราใส่สปริงโหลดเพื่อต้องการให้รถเตี้ย Dress Up แต่ไม่ค่อยมีผลกับการใช้รถเท่าที่ควร ถ้าอยากเห็นผลจริง ๆ แนะนำใส่สตรัทครับ ปรับสูงต่ำ นุ่มแข็ง ได้ตามที่เราต้องการเลย ผมเคยใช้รถที่ใส่สปริงโหลด แต่พอมาใส่สตรัทแล้วจะรู้ว่ามันคนละเรื่องเลยครับ โดยเฉพาะเวลาวิ่งเร็ว ๆ เข้าโค้ง หรือมุด ช่วงล่างเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะล้อ 19 นิ้วด้วย แนะนำว่าใส่เถอะครับ จะยี่ห้ออะไรก็ได้ ขอให้ได้ร้านติดตั้งดี ๆ ก็พอครับ

ขอเสริมนะครับ  ตอนแรกผมเองก็มาแนวเดียวกับคุณ KENT ชุดสปริง Kamiya โช๊คเดิม  ล้อ 20 ชุดแต่ง Ativus  ก็เตี้ยกำลังสวยเลย ไม่ติดซุ่มทุกประการ  ด้านการขับขี่รวมๆ พอใช่ได้ดีกว่าสปริงเดิม โช๊คเดิม และเกาะถนนกว่า ...  แต่ความที่โช๊คเดิมจะหยุดการเต้นของสปริงโหลดได้ไม่มาก ถ้าถนนขรุขระ หรือจั๊มคอสะพานด้วยความเร็ว จะรู้สึกรถเต้นๆ ไหวๆ นิดนึง  อย่างที่สองคือ  โช๊ดเดิมกระบอกกระแทกจนสุดได้ ถ้าตกหลุม เพราะช่วงชักของกระบอกเหลือน้อยลง ...

ส่วนข้อดี จขกท ได้อธิบายได้ระเอียดดีแล้วครับ  ผมก็สอบถามมาจากกระทู้นี้ล่ะครับ มือใหม่เหมือนกัน เพียงแต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Silver NeoMax R2  เลยไม่แน่ใจว่าจะเหมือน H-Drive ไหม  เลยเกรงใจ จขกท. นิดนึง ....
5555 ไม่ต้องเกรงใจเลยครับมาช่วยกันแชร์ครับ ผมใช้ H-Drive ผมก็รู้แต่ยี่ห้อนี้ครับ เอา Silver มาแชร์กันครับ ผมเห็นรถคุณในรูปแล้วสวยมากครับ เหมือนไม่ได้โหลดเลยเพราะล้อ 20 กับชุดแต่ง Ativus ทำให้โหลดไม่ได้ แต่ผมว่าแค่ใส่สตรัทเข้าไปไม่ต้องโหลด ก็วิ่งเนียน ๆ แล้วนะครับ ช่วงล่างเฟิร์มขึ้นตั้งเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ Dearsboy

  • สมาชิก 200 ไมล์
  • *******
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 3562
  • กระทู้: 227
  • คะแนน Like : 19
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Beer
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: 30 พ.ย. 2013, 15:24:20 »


ขอแจมเลยครับสำนักเดียวกัน H-Drive เหมือนกันครับ
สรุปล้อพี่ถอดได้แล้วใช่มะ 555 ต้องกลับไปให้ร้านถอด แหม ฝาแฝด ขาว ดำ รถหล่อเลยนะครับพี่ เห็นคุณต้นบอกว่ารถพี่ติด ไม่ทราบว่าติดอะไรครับ แล้วตอนนี้พี่โหลดลงมาประมาณเท่าไหร่ จริง ๆ แล้วสเปคล้อ Vossen ที่เราใส่เนี่ย ล้อหน้าควรจเป็น 215/40/18 ครับ หลัง 225/40/18 ถูกแล้ว ถ้าติดล้อหน้าผมแนะนำให้เปลี่ยนยางเป็น 215/40 ก่อนนะครับพี่ ส่วนปรับนุ่มแข็งเนี่ยก็ตามความชอบเลยครับ มีอะไรมาแชร์กันนะครับพี่

ออฟไลน์ bomcool

  • สมาชิกป้ายแดง
  • *
  • สมาชิก ID: 6711
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like : 4
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: บอม
  • รถ: -
  • สีรถ: -
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: 07 ม.ค. 2014, 22:22:57 »


สอบถามหน่อยครับ

แล้วพี่ทำยังไงกับ เบ้าโชคหน้าอะครับ ที่เป็น ทางน้ำไหลลงมา

จะเป็นสนิมมั้ย :-[ :-[

ออฟไลน์ ManCitrus

  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 6667
  • กระทู้: 87
  • คะแนน Like : 5
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: chiangmai
  • ชื่อเล่น: man
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: 08 ม.ค. 2014, 10:24:24 »


เข้ามาเก็บข้อมูลครับ ...  :emo_051: ปกติ เคยใช้แต่ Cusco และ TEIN แต่ต้องยอมรับว่า ณ เวลานี้ H-Drive มาแรงจริงๆ  :emo_051:

ออฟไลน์ Dearsboy

  • สมาชิก 200 ไมล์
  • *******
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 3562
  • กระทู้: 227
  • คะแนน Like : 19
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Beer
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: 08 ม.ค. 2014, 22:03:36 »


สอบถามหน่อยครับ

แล้วพี่ทำยังไงกับ เบ้าโชคหน้าอะครับ ที่เป็น ทางน้ำไหลลงมา

จะเป็นสนิมมั้ย :-[ :-[
ตอนนี้เท่าที่ผมใช้มา ยังไม่มีสนิมเลยครับ และไม่น่าจะเป็นเพราะมันไม่ใช่เหล็กครับ

ออฟไลน์ bancharat

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • สมาชิก ID: 6142
  • กระทู้: 10
  • คะแนน Like : 2
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: อุบลราชธานี
  • ชื่อเล่น: oska
  • รถ: 1.6 S MT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: 16 ม.ค. 2014, 00:18:21 »



ขอถามหน่อย น่ะครับ  ราคามันจะติดโช๊คลมได้อยู่แล้ว ติดโช๊คลมจะดีกว่ามั้ยครับ :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Dearsboy

  • สมาชิก 200 ไมล์
  • *******
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 3562
  • กระทู้: 227
  • คะแนน Like : 19
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Beer
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: 16 ม.ค. 2014, 09:38:18 »


ขอถามหน่อย น่ะครับ  ราคามันจะติดโช๊คลมได้อยู่แล้ว ติดโช๊คลมจะดีกว่ามั้ยครับ :-X :-X :-X
ผมเลิกเล่นถุงลมมานานแล้วตั้งแต่ตอนแต่ง VIP กับรถคันเก่าไม่ทราบว่าตอนนี้ราคาติดตั้งถุงลมอยู่ที่เท่าไหร่ครับ อ้อ ถุงลมมันได้สวยงามนะครับ ขับเรื่อย ๆ สวยๆ ได้อยู่ แต่ผมเน้น performance ครับ เข้าโค้งมันใจ ยัดได้ มุดได้บางครั้งครับ เลยเลือกสตรัท

ออฟไลน์ krittirk

  • สมาชิก 30 ไมล์
  • ****
  • สมาชิก ID: 4382
  • กระทู้: 41
  • คะแนน Like : 2
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร
  • ชื่อเล่น: Krit
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 15:58:36 »


สอบถามหน่อยครับ คุณ Dearsboy ว่าความนุ่มนวลมันหายไปเยอะรึป่าว ระหว่างก่อนและหลังติด Strut

และถ้าเทียบกับความนิ่มนวลที่หายไป ตอนเปลี่ยนแม็คเดิม เป็นแม็ค18"  อันไหนความนิ่มนวลหายไปมากกว่ากัน

ผมเป็นคนขับเรื่อยๆ จะเหมาะกับ Strut รึป่าว แค่ไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง มันโยนมากไป  :-\

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ jon che

  • สมาชิก 500 ไมล์
  • *********
  • สมาชิก ID: 7295
  • กระทู้: 631
  • คะแนน Like : 10
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ขอนแก่น
  • ชื่อเล่น: ่jon
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: 23 พ.ค. 2014, 19:45:35 »


ขอถามหน่อย น่ะครับ  ราคามันจะติดโช๊คลมได้อยู่แล้ว ติดโช๊คลมจะดีกว่ามั้ยครับ :-X :-X :-X
แลกเปลี่ยนนิดครับ
ถ้าจะเล่นถุงลม ต้องทำใจนะครับ
เสียมา จอดลูกเดียวครับ
ผมว่าเหมาะกับการโชว์ ไม่เหมาะกับการใช้งานครับ
และต้องมีประมาณครึ่งแสน (แล้วแต่แบรนด์ + ร้านครับ)
ป.ล. แล้วแต่ความชอบ ผมคุยกับคนที่เล่น (เค้าติดตั้งเองด้วยครับ)
บอก ติดใจแล้ว เสียมาก็จอด ไม่กลับไปใช้โช้คอัพหรอก

ออฟไลน์ LEK11119

  • TSC No.174
  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 1501
  • กระทู้: 85
  • คะแนน Like : 9
  • เพศ: ชาย
  • น้องไออุ่น
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: คุณเล็ก
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: 27 พ.ค. 2014, 13:08:32 »


รบกวนถามหน่อยครับ ถ้าผมอยากเปลี่ยนสตรัช แต่ยังใช้ล้อเดิมอยู่ มันน่าจะนิ่มนวลมากขึ้นใหม
ความสุขอันใดเล่า จะเท่าซิลฟี่

ออฟไลน์ Dearsboy

  • สมาชิก 200 ไมล์
  • *******
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 3562
  • กระทู้: 227
  • คะแนน Like : 19
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Beer
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: 28 พ.ค. 2014, 09:48:16 »


ตอบทุกท่านเลยนะครับ ตอนนี้ผมใช้ล้อเดิมแต่ยังใส่สตรัทอยู่ ความนุ่มนวลแน่นอนต้องหายไปอยู่แล้วถ้าเทียบกับช่วงล่างเดิมเพราะต้องแลกกับช่วงล่างที่แน่นขึ้น แต่รถผมเติมลม 30 หน้า หลัง ตอนนี้ปรับสตรัทอยู่ที่ หน้า 20 หลัง 20 ผมว่ามันไม่แข็งนะครับ มันออกเฟิร์มมากกว่าครับไม่ได้แข็งและไม่ได้นิ่มครับ ขับเร็ว ๆ ทั้งทางตรงและเข้าโค้งนิ่งมาก ๆ ครับผม

ออฟไลน์ KENT

  • สมาชิก 20 ไมล์
  • ***
  • สมาชิก ID: 4011
  • กระทู้: 26
  • คะแนน Like : 4
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: เค้น
  • รถ: 1.8 V Navi CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star
Re: Review : Strut H-Drive S Spec in Sylphy
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: 13 ส.ค. 2014, 01:08:30 »


อยากทราปครับ ทำไมถึงกลับไปใส่ล้อเดิม? แล้วตั้งแต่ใช้มาเป็นยังไงบ้างครับผม? ความแตกต่างของล้อแต่งกับล้อเดิมต่างกันยังไงบ้างครับ คหสต ผมว่านิสสันซิวฟี่พวกมาลัยเบาไป เวลาขับบนทางด่วนหน้าปัดไวมาก ไม่ค่อยมั่นใจครับ ใส่สตัทรช่วยได้มากน้อยแค่ไหนครับผม? ขอบคุณล่วงหน้าฮะ