ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ sylphy 1.8 V ครบปี เปลี่ยนชุดเกียร์ให้ใหม่ฟรี  (อ่าน 5256 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tanapat

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 2545
  • กระทู้: 13
  • คะแนน Like : 2
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: ตุ๊ต๊ะ
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีเทา Deep Iris Gray
 Share 

ใช้รถมาได้ 1 ปี พอดี 30000 กม. ก่อนเที่ยวปีใหม่ รถมีอาการ มีเสียงหอน เลยเข้าศุูนย์เช็คระยะ 30000 แจ้งอาการให้ศูนย์ฯ แถวรามอินทรา 20 ไปรับรถช่างบอกว่าเกิดจากกระโปรงหน้ามันดังเลยตั้งกระโปงหน้าให้ใหม่
ไม่ดังแล้ว นำรถออกจากอู่เดินทางไปทองผาภูมิ ก็ยังมีเสียหอนเป็นระยะ บางทีเหมือนเสียงวงรอบของล้อหน้า แวะให้ช่างร้านตั้งศูนย์ดู ช่างบอกไม่เกี่ยวกับช่วงล่าง เดินทางต่อไปชะอำก็ยังดัง ตอนเช้าตื่นมาออกรถมีอาการเหมือนม้าพยศ เหยีบเบรคแล้วเข้าเกียร์ D รอบขึ้นไปเกือบ 2000 แล้วก็กระตุก  ๆ ๆ ๆ  ดับ
ทำยังไงดี เลยติดเครื่องทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที รอบเครื่องลดลงมาเป็นปกติ แต่ออกรถก็ยังกระตุก แต่พอขับไปสักระยะก็เป็นปกติ กลับ กทม เปลี่ยนไปเข้าศูนย์แถวแยกบัวขาว สุขาฯ3 บอกอาการให้ช่าง ช่างบอกทิ้งรถไว้ รอเช้่าเครื่องเย็นจะลองสตาร์ทดู ปรากฎว่าเป็นอาการเดียวกันกับที่เจอ หลังจากเช็คอย่างละเอียดแล้ว ปรากฎว่าเกียร์มีปัญหา ทางศูนย์จึงขอแจ้งเคลมไปยังโรงงานเพื่อขอเกียร์ชุดใหม่มาเปลี่ยน โชคดีจิง ๆ ขับรถมา 1 ปี ได้เปลี่ยนเกียร์ชุดใหม่ใช้ฟรี ๆ รถใครมีอาการเหมือนผมบ้างครับ เผื่อจะได้เปลี่ยนเกียร์ฟรี ๆ แบบผม 55555 ::)

ออฟไลน์ JavaScrap

  • TSC No.533
  • สมาชิก 300 ไมล์
  • ********
  • สมาชิก ID: 3477
  • กระทู้: 385
  • คะแนน Like : 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: เพชรบุรี
  • ชื่อเล่น: แชมป์
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl


 :-\ คือ ทำไมมันพังเร็วจัง .

...ไม่อยากได้ใหม่อะครับ อยากใช้ลูกนี้ไปสัก 4 แสนกิโลเมตร-ได้ป่ะ :blank:

ออฟไลน์ Sareshiku

  • TSC No.724
  • สมาชิก 20 ไมล์
  • ***
  • สมาชิก ID: 6540
  • กระทู้: 29
  • คะแนน Like : 5
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: อั้ม
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีเงิน Brilliant Silver


ใช้รถมาได้ 1 ปี พอดี 30000 กม. ก่อนเที่ยวปีใหม่ รถมีอาการ มีเสียงหอน เลยเข้าศุูนย์เช็คระยะ 30000 แจ้งอาการให้ศูนย์ฯ แถวรามอินทรา 20 ไปรับรถช่างบอกว่าเกิดจากกระโปรงหน้ามันดังเลยตั้งกระโปงหน้าให้ใหม่
ไม่ดังแล้ว นำรถออกจากอู่เดินทางไปทองผาภูมิ ก็ยังมีเสียหอนเป็นระยะ บางทีเหมือนเสียงวงรอบของล้อหน้า แวะให้ช่างร้านตั้งศูนย์ดู ช่างบอกไม่เกี่ยวกับช่วงล่าง เดินทางต่อไปชะอำก็ยังดัง ตอนเช้าตื่นมาออกรถมีอาการเหมือนม้าพยศ เหยีบเบรคแล้วเข้าเกียร์ D รอบขึ้นไปเกือบ 2000 แล้วก็กระตุก  ๆ ๆ ๆ  ดับ
ทำยังไงดี เลยติดเครื่องทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที รอบเครื่องลดลงมาเป็นปกติ แต่ออกรถก็ยังกระตุก แต่พอขับไปสักระยะก็เป็นปกติ กลับ กทม เปลี่ยนไปเข้าศูนย์แถวแยกบัวขาว สุขาฯ3 บอกอาการให้ช่าง ช่างบอกทิ้งรถไว้ รอเช้่าเครื่องเย็นจะลองสตาร์ทดู ปรากฎว่าเป็นอาการเดียวกันกับที่เจอ หลังจากเช็คอย่างละเอียดแล้ว ปรากฎว่าเกียร์มีปัญหา ทางศูนย์จึงขอแจ้งเคลมไปยังโรงงานเพื่อขอเกียร์ชุดใหม่มาเปลี่ยน โชคดีจิง ๆ ขับรถมา 1 ปี ได้เปลี่ยนเกียร์ชุดใหม่ใช้ฟรี ๆ รถใครมีอาการเหมือนผมบ้างครับ เผื่อจะได้เปลี่ยนเกียร์ฟรี ๆ แบบผม 55555 ::)

ได้มีการปรับแต่งอะไรตัวรถบ้างไหมครับ เช่น ติดตั้ง LPG / ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า
หรือว่าใช้งานปกติเดิมๆเลย ไม่ทราบว่าพฤติกรรมการขับเป็นแบบไหนครับ
จะได้เป็นข้อมูลเพิ่มเติม

ถ้าบางคำถามไม่สะดวกตอบไม่เป็นไรครับ

ออฟไลน์ ManCitrus

  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 6667
  • กระทู้: 87
  • คะแนน Like : 5
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: chiangmai
  • ชื่อเล่น: man
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl


เป็นการเคลมที่ผมไม่อยากให้เกิดจริงๆ เลยนะครับ  :-\

ออฟไลน์ tanapat

  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • สมาชิก ID: 2545
  • กระทู้: 13
  • คะแนน Like : 2
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: ตุ๊ต๊ะ
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีเทา Deep Iris Gray


รถเดิม ๆ ครับ มีเพิ่มก็ตัวล็อคประตู auto เมือขับ เกิน 20 กม เท่านั้น ส่วนการใช้รถก็ปกติครับ เช้าไปทำงานจอด เย็นขับกลับบ้าน วันละประมาณ 75 กม. ความเร็วก็ไม่ค่อยเกิน 120 ครับ กลัวถูกแอบถ่ายครับ

ออฟไลน์ SR20DET

  • สมาชิก 1000 ไมล์
  • **********
  • สมาชิก ID: 6138
  • กระทู้: 1060
  • คะแนน Like : 18
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กทม.- นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: มด
  • รถ: 1.8 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl



ผมว่าน่าจะมีอีกหลายๆคัน ที่เป็น
ทั้งนอกคลับ และ ในคลับ
ที่ไม่ได้นำมาออกสื่อๆ..........

ใครเป็นก็อย่าให้เกิน 3ปี หรือ 100000 กิโลนะ
เดี๋ยวจะโดนหลายๆหมื่น หรืออาจะหลักแสน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ม.ค. 2014, 15:24:39 โดย SR20DET »

ออฟไลน์ v999

  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 5351
  • กระทู้: 77
  • คะแนน Like : 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพฯ - นครปฐม
  • ชื่อเล่น: วี
  • รถ: 1.8 V Navi CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl


 :o หว๊า เสียวเลย

ว่าแต่ก่อนหน้าที่เกียร์จะมีอาการ มันมีอาการเล็กๆหรือพิรุธอะไรบ้างไหมครับ จะได้เอาไว้เป็นข้อมูลสังเกตุรถตัวเองบ้างครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ แจแจ้

  • TSC No.567
  • สมาชิก 10 ไมล์
  • **
  • สมาชิก ID: 3378
  • กระทู้: 11
  • คะแนน Like : 2
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: นครราชสีมา
  • ชื่อเล่น: แจแจ้
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star


ใช้รถมาได้ 1 ปี พอดี 30000 กม. ก่อนเที่ยวปีใหม่ รถมีอาการ มีเสียงหอน เลยเข้าศุูนย์เช็คระยะ 30000 แจ้งอาการให้ศูนย์ฯ แถวรามอินทรา 20 ไปรับรถช่างบอกว่าเกิดจากกระโปรงหน้ามันดังเลยตั้งกระโปงหน้าให้ใหม่
ไม่ดังแล้ว นำรถออกจากอู่เดินทางไปทองผาภูมิ ก็ยังมีเสียหอนเป็นระยะ บางทีเหมือนเสียงวงรอบของล้อหน้า แวะให้ช่างร้านตั้งศูนย์ดู ช่างบอกไม่เกี่ยวกับช่วงล่าง เดินทางต่อไปชะอำก็ยังดัง ตอนเช้าตื่นมาออกรถมีอาการเหมือนม้าพยศ เหยีบเบรคแล้วเข้าเกียร์ D รอบขึ้นไปเกือบ 2000 แล้วก็กระตุก  ๆ ๆ ๆ  ดับ
ทำยังไงดี เลยติดเครื่องทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที รอบเครื่องลดลงมาเป็นปกติ แต่ออกรถก็ยังกระตุก แต่พอขับไปสักระยะก็เป็นปกติ กลับ กทม เปลี่ยนไปเข้าศูนย์แถวแยกบัวขาว สุขาฯ3 บอกอาการให้ช่าง ช่างบอกทิ้งรถไว้ รอเช้่าเครื่องเย็นจะลองสตาร์ทดู ปรากฎว่าเป็นอาการเดียวกันกับที่เจอ หลังจากเช็คอย่างละเอียดแล้ว ปรากฎว่าเกียร์มีปัญหา ทางศูนย์จึงขอแจ้งเคลมไปยังโรงงานเพื่อขอเกียร์ชุดใหม่มาเปลี่ยน โชคดีจิง ๆ ขับรถมา 1 ปี ได้เปลี่ยนเกียร์ชุดใหม่ใช้ฟรี ๆ รถใครมีอาการเหมือนผมบ้างครับ เผื่อจะได้เปลี่ยนเกียร์ฟรี ๆ แบบผม 55555 ::)
รถผมกำลังเคลมชุดเกียร์พอดีเลยครับ 1.6V เกีนร์มีอาการเข้าเกียร์ยากครับ ฝืดๆทางศูนย์กำลังสั่งของอยู่ครับ แก้มารอบนึงแล้วครับ

ออฟไลน์ parunphon

  • TSC No.615
  • สมาชิก 100 ไมล์
  • ******
  • สมาชิก ID: 4330
  • กระทู้: 199
  • คะแนน Like : 23
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ตู่
  • รถ: 1.6 E CVT
  • สีรถ: สีน้ำตาล Grayish Bronze


น่ากลัวอยู่เหมือนกันครับ กลัวเป็นเหมือน cvt ของ jass รุ่นแรกๆ และ chev ครับ  :blank:

ออฟไลน์ nuinuie

  • TSC No.125
  • สมาชิก 200 ไมล์
  • *******
  • สมาชิก ID: 1903
  • กระทู้: 229
  • คะแนน Like : 28
    • ดูรายละเอียด
    • Awards


ผมมีแต่กระตุกๆตอนวิ่งๆไหลๆเวลารถติดๆ หรือเวลาวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน10ไม่รู้จะเป็นอาการแรกเริ่มหรือเปล่าครับเนี่ย

ออฟไลน์ suebsss

  • TSC No.295
  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 27
  • กระทู้: 79
  • คะแนน Like : 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีเงิน Brilliant Silver


 :-\  ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ 



ออฟไลน์ Lukked' Mom

  • TSC No.378
  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 3168
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like : 5
  • เพศ: หญิง
  • จอง 08-12-55 ได้รถ 28-12-55 ได้ฤกษ์ออก 5-1-56
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: Nonthaburi
  • ชื่อเล่น: Lookjeab
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีขาว White Pearl


คุณหนุ่ยคะ อาการแบบคุณหนุ่ยอ่ะ เจี๊ยบก็เป็นค่ะ รู้สึกว่าจะเป็นตั้งแต่ออกรถแล้วละค่ะ นี่ก็ 1 ปีแล้ว ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ คงไม่เป็นไรมังคะ
น้องไข่ตุ๋น

ออฟไลน์ nong noom

  • TSC No.439
  • สมาชิก 1000 ไมล์
  • **********
  • สมาชิก ID: 3401
  • กระทู้: 1312
  • คะแนน Like : 60
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: saraburi
  • ชื่อเล่น: noom
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีดำ Black Star


น่ากลัวอยู่เหมือนกันครับ กลัวเป็นเหมือน cvt ของ jass รุ่นแรกๆ และ chev ครับ  :blank:

ไม่ใช่ครับ แน่นอน เพราะ CVT Jatco ของนิสสัน ใช้มาใน Teana J32 , March มาแล้ว
แม้จะมีปัญหาบ้าง ใน Teana J32 เรื่องความร้อน (และมีการแก้ไขโดยใส่ Oil Cooller)
และใน March ยังไม่มีปัญหาอะไร เพราะ รถเล็ก แต่ กับTeana รถมันใหญ่ เกียร์เลยทำงานหนัก

ใน Sylphy ได้ทำการปรับปรุงเป็น รุ่นที่ Jatco CVT 7 ที่มีการปรับปรุง และ ใส่ Oil Cooller มาให้ด้วย
พัง เหมือน Chev หรือ Honda City หรือไม่ คงไม่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่พัง

ปัญหา อายุเกียร์ ผมว่า มันอยู่ที่เจ้าของรถด้วยนะครับ ผมตอบไม่ได้เรื่องนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ความทน
ของ CVT Jatco คือ คำด่าว่าเกียร์พัง และ ไม่ทน ใน March และ Teana  ยังไม่หนาหูเท่ากับ 2 ยี่ห้อที่ว่า

รักและถนอม และเข้าใจ เงินในกระเป๋า ก็คงยังอยู่ในกระเป๋า อีกยาวนาน

ออฟไลน์ parunphon

  • TSC No.615
  • สมาชิก 100 ไมล์
  • ******
  • สมาชิก ID: 4330
  • กระทู้: 199
  • คะแนน Like : 23
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ตู่
  • รถ: 1.6 E CVT
  • สีรถ: สีน้ำตาล Grayish Bronze


 :-\ ขอบคุณครับ คุณnong noom ค่อยสบายใจขึ้นมาหน่อย ของพ่อตา ใช้ Neo คันเก่า เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์เข้ายากเหมือนกัน เลยถามพ่อว่า เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่าสุดเมื่อไหร่ แกตอบว่าเป็นปีแล้ว เปลี่ยนไป 2 ลิตร  O0 เลยเข้าใจครับว่าทำไม มันถึงเกเร เพราะดูแลไม่ถึงครับ เลยงอแง น่าจะเป็นอย่างนั้น  :emo_109:

ออฟไลน์ Kanapos

  • TSC No.640
  • สมาชิก 50 ไมล์
  • *****
  • สมาชิก ID: 4476
  • กระทู้: 98
  • คะแนน Like : 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • Awards
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Lek
  • รถ: 1.6 V CVT
  • สีรถ: สีเงิน Brilliant Silver


มาเก็บข้อมูลครับ ^^